Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 4-3-2021

10:03, 03/03/2021

Đồng Nai hoàn thành chỉ tiêu giao quân 3 cấp; tiềm năng phát triển của Định Quán, Tân Phú; nhiều doanh nghiệp muốn tham gia các dự án của tỉnh; giáo viên các trường công lập lo lắng vì quy định mới… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4170 ra ngày 4-3-2021.

Bìa số báo ra ngày 4-3
Bìa số báo ra ngày 4-3

Đồng Nai hoàn thành chỉ tiêu giao quân 3 cấp; tiềm năng phát triển của Định Quán, Tân Phú; nhiều doanh nghiệp muốn tham gia các dự án của tỉnh; giáo viên các trường công lập lo lắng vì quy định mới… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4170 ra ngày 4-3-2021.

* Đồng Nai hoàn thành chỉ tiêu giao quân 3 cấp

Sáng 3-3, hơn 3,1 ngàn thanh niên trong tỉnh đã lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự và tham gia có thời hạn lực lượng công an nhân dân. Do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 nên các địa phương không tổ chức hội trại tòng quân và các hoạt động tập trung đông người nhưng lễ giao nhận quân tại các địa phương vẫn diễn ra trong không khí phấn khởi, khẩn trương và đảm bảo an toàn.

* Quy hoạch phát triển cửa ngõ phía Bắc

Để tạo đột phá trong phát triển kinh tế ở cửa ngõ phía Bắc của tỉnh, các huyện Định Quán, Tân Phú đã đưa vào quy hoạch những khu vực xây dựng hạ tầng kỹ thuật, tạo thuận lợi cho phát triển nông nghiệp, công nghiệp, thương mại dịch vụ, du lịch sinh thái. Đây là khu vực đất đai rộng, còn nhiều tiềm năng đang đợi khai thác.

* Du lịch hành hương thưa vắng khách

Đầu năm là thời điểm nhiều người chọn đi hành hương, lễ chùa, lễ hội dân gian... kết hợp tham quan du lịch. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, dù không bị tạm dừng nhưng các tour, các điểm đến du lịch trên địa bàn tỉnh vẫn vắng khách hơn mọi năm.

* Doanh nghiệp muốn tham gia các dự án của tỉnh

Là địa phương có nhiều dự án xây dựng, hạ tầng phục vụ phát triển kinh tế - xã hội nên sức hút trong lĩnh vực này của Đồng Nai là rất lớn. Đối với cộng đồng doanh nghiệp trong tỉnh, nhất là doanh nghiệp nhỏ và vừa, họ rất mong muốn được đồng hành với địa phương.

* Tháng Thanh niên trong thời dịch Covid-19

Để đảm bảo an toàn trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh không tổ chức lễ ra quân Tháng Thanh niên, các hoạt động tập trung đông người mà thay vào đó là những công trình, phần việc thiết thực đóng góp cho xã hội.

* Giáo viên lại lo lắng vì… chứng chỉ?

Đầu tháng 2 vừa qua, Bộ GD-ĐT ban hành một loạt thông tư về quy định mã số, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp và bổ nhiệm, xếp hạng viên chức giảng dạy trong các trường mầm non và phổ thông công lập. Với thông tư mới này, giáo viên trong các trường công lập nếu không muốn bị “tụt hạng” và giảm lương thì buộc phải có chứng chỉ chức danh nghề nghiệp theo quy định.

* Xây gờ lề đường quá cao, ảnh hưởng lối ra vào nhà dân

Hơn 1 tháng nay, do gờ lề đường Hồ Thị Hương (đoạn qua P.Xuân Trung, TP.Long Khánh) được xây dựng cao hơn mặt đường gần nửa mét nên việc đi lại, buôn bán của những hộ dân ở mặt tiền con đường này gặp khó khăn… Điều này cũng gây ra nhiều thắc mắc cho các hộ dân khu vực này và cả người đi đường.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều