Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 17-3-2021

10:03, 16/03/2021

Nhiều tập đoàn lớn tìm hiểu đầu tư tại Đồng Nai; xu hướng mua sắm các sản phẩm tiêu dùng nhanh; tăng cường quản lý các câu lạc bộ hiệp sĩ; phóng sự truyền hình về tiến độ dự án cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4183 ra ngày 17-3-2021 và website Báo Đồng Nai Online.

Bìa số báo ra ngày 17-3
Bìa số báo ra ngày 17-3

Nhiều tập đoàn lớn tìm hiểu đầu tư tại Đồng Nai; xu hướng mua sắm các sản phẩm tiêu dùng nhanh; tăng cường quản lý các câu lạc bộ hiệp sĩ; phóng sự truyền hình về tiến độ dự án cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4183 ra ngày 17-3-2021 và website Báo Đồng Nai Online.

* Sức hút đầu tư vào Đồng Nai đang dần “nóng”

Cùng với dự án Sân bay quốc tế Long Thành và hệ thống hạ tầng đồng bộ đang được triển khai, lại có sẵn thế mạnh về công nghiệp, dịch vụ nên nhiều tập đoàn lớn trong và ngoài nước đã và đang đến Đồng Nai để tìm hiểu đầu tư.

* Xu hướng mua sắm các sản phẩm tiêu dùng nhanh

Với sự phát triển nhanh chóng của hạ tầng thương mại thì nhu cầu tiêu dùng của người tiêu dùng ngày càng thay đổi theo hướng thuận tiện, nhanh chóng. Những đợt dịch Covid-19 trong thời gian qua cũng làm thay đổi hành vi mua hàng của người tiêu dùng trong nước. Theo đó, xu hướng mua sắm các sản phẩm tiêu dùng nhanh ngày càng phổ biến.

* Vực dậy thị trường du lịch Đồng Nai

Do dịch Covid-19, doanh thu và lượt khách tham quan, lưu trú trên địa bàn Đồng Nai đều tuột dốc, giảm từ 50-70%. Do đó, theo các doanh nghiệp du lịch, lữ hành, để ngành Du lịch Đồng Nai phát triển, trở thành điểm thu hút du lịch trong vùng cũng như cả nước thì rất cần sự liên kết giữa cơ quan quản lý nhà nước với các doanh nghiệp du lịch, cơ sở lưu trú.

* Sẵn sàng cho hội nghị hiệp thương lần 2

Ngày 17-3, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức Hội nghị hiệp thương lần thứ 2 để thỏa thuận lập danh sách sơ bộ những người ứng cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026.

* Vùng đất gian khó vươn lên...

46 năm trước, ngày 17-3- 1975, Chi khu Định Quán (huyện Định Quán ngày nay) được hoàn toàn giải phóng. Trong ký ức của nhiều cựu chiến binh và những người từng có mặt 46 năm trước, nơi đây là địa bàn còn nhiều khó khăn và ít ai hình dung ra sự đổi thay, vươn lên mãnh liệt của vùng đất từng bị bom đạn cày xới ngày nào...

* Không để các câu lạc bộ hiệp sĩ phát triển tự phát

Thời gian qua, phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc phát triển đã huy động được sức mạnh của nhiều người dân, hình thành nên nhiều mô hình tổ chức quần chúng phòng, chống tội phạm hoạt động theo kiểu tự phát, tự quản. Tuy nhiên, về lâu dài cần phải có sự quản lý thống nhất của Nhà nước để định hướng và hướng dẫn hoạt động đúng pháp luật.

* Thêm tiếng Hàn, tiếng Đức vào chương trình phổ thông: Tăng sự lựa chọn cho học sinh

Bộ GD-ĐT vừa có Quyết định số 712/QĐ- BGDĐT về việc ban hành Chương trình giáo dục phổ thông môn Tiếng Hàn và Tiếng Đức - ngoại ngữ 1, hệ 10 năm thí điểm. Theo đó, từ ngày 9-2-2021, tiếng Hàn và tiếng Đức sẽ được giảng dạy trong chương trình giáo dục phổ thông từ lớp 3-12. Quyết định này của Bộ GD-ĐT đang thu hút nhiều ý kiến trái chiều.

* Phóng sự truyền hình: Cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết: Lo chậm tiến độ vì thiếu đất đắp nền (xem tại ĐÂY)

Giữa mùa khô, dự án cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây đang trong “thời gian vàng” để đẩy nhanh tiến độ. Tuy nhiên, việc thiếu nguồn cung vật liệu đất đắp đang là một rào cản khiến dự án có nguy cơ chậm tiến độ.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều