Báo Đồng Nai điện tử
En

Tập trung tuyên truyền các sự kiện chính trị quan trọng

05:03, 01/03/2021

(ĐN) - Chiều 1-3, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tổ chức hội nghị giao ban báo chí tháng 2 và định hướng công tác tuyên truyền tháng 3-2021. Phó trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phạm Tấn Linh chủ trì hội nghị.

 

(ĐN) - Chiều 1-3, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tổ chức hội nghị giao ban báo chí tháng 2 và định hướng công tác tuyên truyền tháng 3-2021. Phó trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phạm Tấn Linh chủ trì hội nghị.

Phó trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phạm Tấn Linh, định hướng công tác tuyên truyền tháng 3.
Phó trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phạm Tấn Linh định hướng công tác tuyên truyền tháng 3.

Theo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, trong tháng 2, các cơ quan báo chí của tỉnh đã tuyên truyền có trọng tâm, trọng điểm và tuyên truyền đậm nét nhiều sự kiện quan trọng, nổi bật của đất nước và địa phương. Nổi bật là tuyên truyền việc tổ chức thành công Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; công tác chuẩn bị của các ngành, các cấp và các địa phương về bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026; kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam; kỷ niệm 60 năm thành lập Khu ủy miền Đông Nam bộ và Trung ương Cục miền Nam; triển khai các giải pháp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI (nhiệm kỳ 2020-2025); phòng, chống dịch bệnh Covid-19; các hoạt động chăm lo tết cho nhân dân và mừng Đảng, mừng Xuân Tân Sửu 2021…

Ngoài ra, các cơ quan báo chí trong tỉnh đã tích cực thông tin về tình hình giao quân năm 2021; việc phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh những tháng đầu năm; kết quả xây dựng nông thôn mới của tỉnh; việc thực hiện các dự án trọng điểm; công tác an sinh xã hội; giáo dục; y tế; đấu tranh phòng, chống, xử lý các loại tội phạm.

Trong quá trình tuyên truyền, các cơ quan báo chí đã có nhiều nỗ lực, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, đáp ứng đầy đủ nhu cầu thông tin cho các tầng lớp nhân dân. Trong đó, vào thời điểm Tết Nguyên đán Tân Sửu, Báo Đồng Nai tạm dừng xuất bản báo in nhưng Báo Đồng Nai điện tử vẫn cập nhật kịp thời thông tin thời sự trong tỉnh, trong nước và thế giới, cũng như các thông tin về tình hình chăm lo tết cho nhân dân của cấp ủy, chính quyền, đơn vị, địa phương và các hoạt động vui Xuân, đón tết diễn ra trên địa bàn tỉnh và cả nước. Cùng với đó là Truyền hình online của Báo Đồng Nai đã có các chương trình đặc biệt tết Tân Sửu để phục vụ bạn đọc, với nội dung đặc sắc, hấp dẫn; đầu tư sản xuất công phu, hấp dẫn, phù hợp với ngày Xuân. Đài PT-TH Đồng Nai cũng phát sóng nhiều chương trình văn hóa, nghệ thuật đặc sắc để phục vụ người xem.

Đồng chí Phạm Tấn Linh, Phó trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cho biết, trong tháng 3, các cơ quan báo chí của tỉnh tập trung tuyên truyền Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và kết quả quán triệt, học tập các chuyên đề và tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI. Đồng thời, tuyên truyền các vấn đề, sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, của tỉnh để tạo đồng thuận xã hội. Tuyên truyền về công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026; về cuộc tổng điều tra kinh tế năm 2021; về các hoạt động đối ngoại của Đảng và ngoại giao Nhà nước; về thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước trong công tác “Đền ơn đáp nghĩa”, an sinh xã hội, giảm nghèo, chăm sóc gia đình chính sách, người có công với cách mạng…

Bên cạnh đó, các cơ quan báo chí tiếp tục tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19; kết quả thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2020 và mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế- xã hội, quốc phòng-an ninh, xây dựng Đảng và dân vận năm 2021. Tuyên truyền về kết quả xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu của tỉnh; việc thực hiện các dự án trọng điểm trong tỉnh; về phòng, chống tham nhũng, lãng phí; phòng, chống tội phạm; việc xử lý kỷ luật cán bộ, đảng viên…

Ngoài ra, các cơ quan báo chí của tỉnh cũng cần quan tâm triển khai cho đội ngũ phóng viên, biên tập viên thực hiện các đề tài, tác phẩm trên lĩnh vực xây dựng Đảng; phòng, chống tham nhũng và thông tin đối ngoại để dự thi các cuộc thi do Trung ương phát động.

Phương Hằng

Tin xem nhiều