Báo Đồng Nai điện tử
En

Tập huấn triển khai việc thu thập, xác nhận khu vực cấm bay, hạn chế bay đối với tàu bay không người lái và các phương tiện siêu nhẹ

03:03, 10/03/2021

(ĐN)- Ngày 10-3, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Phòng không nhân dân Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc tập huấn triển khai Quyết định số 18/2020/QĐ-TTG ngày 10-6-2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc thu thập, xác nhận khu vực cấm bay, hạn chế bay đối với tàu bay không người lái (UAV) và các phương tiện siêu nhẹ.

(ĐN)- Ngày 10-3, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Phòng không nhân dân (PKND) Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc tập huấn triển khai Quyết định số 18/2020/QĐ-TTG ngày 10-6-2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc hướng dẫn thu thập, xác nhận khu vực cấm bay, hạn chế bay đối với tàu bay không người lái (UAV) và các phương tiện siêu nhẹ. Thiếu tướng Trần Hữu Nam, Phó cục trưởng Cục Tác chiến Bộ Tổng tham mưu QĐND Việt Nam chủ trì điểm cầu Trung ương.

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Đồng Nai
Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Đồng Nai

Tham dự hội nghị tại điểm cầu Đồng Nai có Thượng tá Nguyễn Tấn Linh, Phó chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh, cùng đại diện các sở, ban, ngành, thành viên Ban chỉ đạo PKND tỉnh...

Ngày 10-6-2020, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 18/2020/QĐ-TTg về việc “Thiết lập khu vực cấm bay, khu vực hạn chế bay đối với tàu bay không người lái và các phương tiện bay siêu nhẹ” (QĐ18/2020/QĐ-TTg).

Theo đó, Thủ tướng giao Bộ Quốc phòng chủ trì, phối hợp với Bộ Công an, Bộ Giao thông vận tải và các ban, bộ, ngành liên quan, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương xác định và công bố thông tin chi tiết các khu vực cấm bay, khu vực hạn chế bay đối với tàu bay không người lái và các phương tiện bay siêu nhẹ tại từng địa phương và đăng trên Cổng Thông tin điện tử Bộ Quốc phòng; quy định việc quản lý khu vực cấm bay, khu vực hạn chế bay đối với tàu bay không người lái và các phương tiện bay siêu nhẹ.

Để các ban, bộ, ngành, địa phương triển khai thống nhất, hiệu quả QĐ18/2020/QĐ-TTg, ngày 25-11-2020, Bộ Quốc phòng ban hành văn bản số 4415/BQP-TM về việc triển khai thiết lập khu vực cấm bay, khu vực hạn chế bay đối với tàu bay không người lái và các phương tiện bay siêu nhẹ, trong đó xác định rõ các nội dung chính cần tập trung triển khai về công tác tổ chức, hình thức, biện pháp và tiến độ thực hiện.

Tại hội nghị, Thiếu tướng Trần Hữu Nam đề nghị sau hội nghị triển khai, Ban chỉ đạo PKND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương căn cứ quyết định và các văn bản hướng dẫn để thực hiện. Qua đó, triển khai đồng bộ, thống nhất từ Trung ương đến địa phương các nhiệm vụ theo yêu cầu; xây dựng cơ sở dữ liệu quản lý thống nhất, công bố trên Cổng thông tin điện tử Bộ Quốc phòng theo quy định tại QĐ18/2020/QĐ-TTg.

Nguyệt Hà

 

Tin xem nhiều