Báo Đồng Nai điện tử
En

Sẽ tổ chức nhiều hoạt động trong Tháng công nhân năm 2021

10:03, 23/03/2021

(ĐN) - Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh vừa triển khai Kế hoạch tuyên truyền và tổ chức các hoạt động Tháng Công nhân năm 2021.

(ĐN)- Theo Kế hoạch tuyên truyền và tổ chức các hoạt động Tháng Công nhân năm 2021 vừa được Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh triển khai, thì Tháng công nhân năm 2021 được phát động từ ngày 25-4 đến hết 31-5-2021 với chủ đề “Đoàn kết, sáng tạo, vượt khó, phát triển”.

Liên đoàn Lao động tỉnh triển khai chương trình ATM gạo nghĩa tình trong tháng công nhân năm 2020
Liên đoàn Lao động tỉnh triển khai chương trình ATM gạo nghĩa tình trong tháng công nhân năm 2020

LĐLĐ tỉnh yêu cầu các cấp Công đoàn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục đoàn viên, người lao động (NLĐ); phát động sâu rộng các phong trào thi đua yêu nước; tổ chức các hoạt động chăm lo thiết thực, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của NLĐ. Đặc biệt, tập trung triển khai chương trình “75 ngàn sáng kiến, vượt khó, phát triển” do Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động, đẩy mạnh công tác phát triển đoàn viên, thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của Công đoàn cơ sở.

Về phía LĐLĐ tỉnh sẽ tổ chức chương trình Điểm hẹn công nhân, tổ chức tổng kết, tuyên dương điển hình về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, tuyên dương điển hình lao động nữ “giỏi việc nước, đảm việc nhà”. Cùng với đó, trao ít nhất 3 căn nhà Mái ấm Công đoàn cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn. Phối hợp với Bạn chỉ đạo an toàn vệ sinh lao động cấp tỉnh thăm, tặng quà cho công nhân lao động bị tai nạn lao động nặng trên địa bàn tỉnh.

Đối với công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở và các đơn vị trực thuộc, căn cứ kế hoạch của tỉnh, các đơn vị xây dựng kế hoạch tuyên truyền và tổ chức các hoạt động phù hợp với tình hình nhiệm vụ và điều kiện thực tế của đơn vị. Các Công đoàn cơ sở chủ động phối hợp với người sử dụng lao động tổ chức ít nhất 1 hoạt động chăm lo lợi ích cho đoàn viên, NLĐ thuộc đơn vị mình (về vật chất, tinh thần, sức khỏe, học tập... Thực hiện ít nhất 1 công trình, 1 sáng kiến trong hoạt động Công đoàn, trong sản xuất kinh doanh. Trao tặng ít nhất 3 Mái ấm Công đoàn, phấn đấu phát triển ít nhất 5 ngàn đoàn viên và giới thiệu ít nhất 500 đoàn viên ưu tú cho đảng xem xét kết nạp…

LĐLĐ tỉnh cũng lưu ý các cấp Công đoàn, tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến còn nhiều phức tạp, tùy điều kiện thực tế, các cấp Công đoàn xin ý kiến cấp ủy, trao đổi với người sử dụng lao động để triển khai tổ chức các hoạt động phù hợp. Đông thời, chấp hành nghiêm các Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về công tác phòng chống dịch bệnh, tuyệt đối không tập trung đông người.

Lan Mai

Tin xem nhiều