Báo Đồng Nai điện tử
En

Ra mắt bộ phận một cửa của Công an tỉnh

11:03, 10/03/2021

(ĐN) - Sáng 10-3, Công an tỉnh đã tổ chức Lễ ra mắt bộ phận một cửa giải quyết các thủ tục hành chính trong lượng công an. Đại diện Sở Nội vụ và Trung tâm hành chính công của tỉnh đã đến dự.

 

(ĐN) - Sáng 10-3, Công an tỉnh đã tổ chức Lễ ra mắt bộ phận một cửa giải quyết các thủ tục hành chính trong lực lượng công an. Đại diện Sở Nội vụ và Trung tâm hành chính công của tỉnh đã đến dự.

Lãnh đạo Công an tỉnh tặng hoa cho các đơn vị tham gia bộ phận một cửa trong lễ ra mắt.
Lãnh đạo Công an tỉnh tặng hoa cho các đơn vị tham gia bộ phận một cửa trong lễ ra mắt.

Theo đó, bộ phận một cửa đặt tại Phòng Hậu cần Công an tỉnh có nhiệm vụ tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính trong lĩnh vực đảm bảo tài chính, hậu cần và thi đua, khen thưởng trong toàn lực lượng công an trên địa bàn tỉnh.

Theo Công an tỉnh, việc ra mắt bộ phận một cửa là để đổi mới lề lối, phương pháp làm việc và công khai, minh bạch, dân chủ trong hoạt động tiếp nhận, giải quyết các thủ tục hành chính trong lĩnh vực đảm bảo hậu cần, đảm bảo tài chính và lĩnh vực thi đua, khen thưởng theo đúng quy định của pháp luật; góp phần nâng cao hiệu quả công tác cải cách hành chính trong lực lượng công an.

Lãnh đạo Công an tỉnh tham quan bộ phận một cửa vừa được triển khai.
Lãnh đạo Công an tỉnh tham quan bộ phận một cửa vừa được triển khai.

Trên cơ sở đóng góp ý kiến của công an các đơn vị, địa phương, đến nay Công an tỉnh đã xây dựng các quy trình và các biểu mẫu thực hiện các quy trình nói trên để giải quyết các thủ tục hành chính liên quan. Đồng thời, trang bị các thiết bị, máy móc để phục vụ nhiệm vụ, đặc biệt là ứng dụng công nghệ thông tin trong quá trình triển khai. Trong đó, ngoài hệ thống máy tính, tại bộ phận này còn bố trí máy bấm số tự động, máy tra cứu thông tin có màn hình cảm ứng và nhiều thiết bị liên quan để đảm việc giải quyết các thủ tục hành chính được nhanh, gọn, đảm bảo các quy định pháp luật.

Trên cơ sở chỉ đạo của Bộ Công an, Công an tỉnh cũng đã ban hành các danh mục thuộc các lĩnh vực được giải quyết tại bộ phận này nhằm tạo thuận lợi cho các cán bộ, chiến sĩ khi đến giải quyết thủ tục hành chính.

Cán bộ chiến sĩ bộ phận đến làm thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa
Cán bộ, chiến sĩ bộ phận đến làm thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa

Theo lãnh đạo Công an tỉnh, với những nổ lực này, Công an tỉnh đang từng bước triển khai các giải pháp công tác nhằm đồng bộ, toàn diện các nội dung để cải cách hành chính công và hiện đại hóa hành chính.

Thời gian tới, Công an tỉnh tiếp tục chỉ đạo các đơn vị, địa phương đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong thực hiện cơ chế một cửa đối với các thủ tục hành chính để giải quyết nhu cầu tra cứu thông tin của công an các đơn vị, địa phương.

Trần Danh

Tin xem nhiều