Báo Đồng Nai điện tử
En

Phó chủ tịch UBND tỉnh Thái Bảo làm việc với Phân hiệu Đại học Lâm nghiệp tại Đồng Nai.

04:03, 20/03/2021

(ĐN)- Sáng 20-3, các đồng chí: Thái Bảo, Ủy viên Ban TVTU, Phó chủ tịch UBND tỉnh; Phạm Xuân Hà, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Phân hiệu trường Đại học Lâm nghiệp (đóng chân tại huyện Trảng Bom).

 

(ĐN)- Sáng 20-3, các đồng chí: Thái Bảo, Ủy viên Ban TVTU, Phó chủ tịch UBND tỉnh; Phạm Xuân Hà, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Phân hiệu trường Đại học Lâm nghiệp (đóng chân tại huyện Trảng Bom).

hình chưa có chú thích
Phó chủ tịch UBND tỉnh Thái Bảo phát biểu tại buổi làm việc

Báo cáo với đoàn, Tiến sĩ Nguyễn Sỹ Hà, Phó giám đốc Phân hiệu Đại học Lâm nghiệp tại Đồng Nai cho biết, Trường Đại học Lâm nghiệp được thành lập vào ngày 19-8-1964 tại huyện Đông Triều (tỉnh Quảng Ninh) đến năm 1985 chuyển về Hà Nội. Với đội ngũ gần 1 ngàn cán bộ, giảng viên, qua 57 năm kề từ ngày thành lập, nhà trường đã đào tạo trên 40 ngàn kỹ sư và cử nhân, trên 3 ngàn thạc sĩ, 150 tiến sĩ.

Nhiều sinh viên, học sinh được đào tạo tại trường đã trở thành những cán bộ cao cấp của Đảng, nhà nước ở Trung ương và nhiều địa phương. Riêng Phân hiệu của trường tại tỉnh Đồng Nai được thành lập năm 2008. Sau 13 năm hoạt động cũng đã đào tạo trên 20 ngàn học sinh, sinh viên. Hơn 90% sinh viên, học viên sau tốt nghiệp đã có công ăn việc làm, thu nhập ổn định.  

TS
Tiến sĩ Nguyễn Sỹ Hà, Phó giám đốc Phân hiệu Đại học Lâm nghiệp tại Đồng Nai phát biểu tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh.

Tại buổi làm việc, đại diện nhà trường kiến nghị với lãnh đạo tỉnh 4 vấn đề, trong đó có việc tạo điều kiện để nhà trường tham gia giải quyết các nhiệm vụ khoa học công nghệ; tư vấn và chuyển giao công nghệ thuộc những lĩnh vực có thế mạnh của nhà trường trên địa bàn Đồng Nai; quan tâm, tạo điều kiện, đẩy nhanh tiến độ thành lập trường Trung học phổ thông Lâm nghiệp tại Phân hiệu Đồng Nai để nhà trường kịp tuyển sinh trong năm học tới.  

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thái Bảo biểu dương và đánh giá cao hành trình 57 năm phát triển của nhà trường. Trong hành trình tiến tới tương lai, với mục tiêu đột phá phát triển..., việc đào tạo nguồn nhân lực cao là một trong những đột phá được tỉnh Đồng Nai đặc biệt ưu tiên. Đây cũng là cơ hội lớn mở ra cho các doanh nghiệp, người dân, trong đó có cả Trường Đại học Lâm Nghiệp tại Đồng Nai.

trồng cây nhớ ơn Bác Hồ và hưởng ứng chương trình “trồng 1 tỷ cây xanh vì một Việt Nam xanh”
Các đại biểu trồng cây hưởng ứng chương trình “trồng 1 tỷ cây xanh vì một Việt Nam xanh”

Về 4 nội dung kiến nghị của nhà trường, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thái Bảo cho rằng, đây là những đề xuất cụ thể, xác đáng, lãnh đạo tỉnh ủng hộ và chỉ đạo các ngành phối hợp thực hiện. Bên cạnh việc đào tạo, trang bị kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp cho học viên, Phó chủ tịch UBND tỉnh đề nghị nhà trường quan tâm giáo dục chính trị, đạo đức để học sinh, sinh viên của trường trở thành những cán bộ vừa hồng vừa chuyên.

Tại buổi làm việc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thái Bảo, cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh và nhà trường đã tham gia trồng cây xanh thực hiện chương trình Tết trồng cây nhớ ơn Bác Hồ và hưởng ứng chương trình “trồng 1 tỷ cây xanh vì một Việt Nam xanh” giai đoạn 2021 - 2025. Theo kế hoạch, nhà trường sẽ trồng 75.000 cây xanh trong giai đoạn 2021-2025.

                                                              Tin ảnh: Minh Thanh

 
Tin xem nhiều