Báo Đồng Nai điện tử
En

Lập báo cáo tiền khả thi mở rộng cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây

10:03, 16/03/2021

(ĐN) - Theo Bộ GT-VT, Ban quản lý dự án Mỹ Thuận là đơn vị được giao nghiên cứu tiền khả thi dự án đầu tư mở rộng đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây.

(ĐN) - Theo Bộ GT-VT, Ban quản lý dự án Mỹ Thuận là đơn vị được giao nghiên cứu tiền khả thi dự án đầu tư mở rộng đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây. Kinh phí nghiên cứu tiền khả thi dự án sẽ được thanh toán theo kế hoạch vốn hàng năm, thời gian thực hiện từ 2021 đến 2022.

Đường cao tốc TP.HCM- Long Thành- Dầu Giây hiện đã quá tải
Đường cao tốc TP.HCM- Long Thành- Dầu Giây hiện đã quá tải

Về cơ chế đầu tư dự án, Ban quản lý dự án Mỹ Thuận sẽ phối hợp với Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC), đơn vị đang quản lý đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây đề xuất cơ chế đầu tư phù hợp quy định.

Trước đó, vào tháng 10-2020, Tổng công ty Cửu Long (tiền thân của Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận) đã trình Bộ GT-VT phương án đầu tư mở rộng tuyến đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây để giải quyết ùn tắc và đáp ứng nhu cầu phương tiện tăng trên tuyến này, đặc biệt là khi Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1 đi vào khai thác.

Đoạn mở rộng được đề xuất dài 24 km trong tổng 55 km toàn tuyến. Điểm đầu từ cầu Bà Dạt (quận 2, TP.HCM) đến nút giao cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (H.Long Thành, Đồng Nai) sẽ thực hiện mở rộng mặt đường từ 4 lên 8 làn xe. Phần còn lại từ Long Thành đến Dầu Giây, dài 31 km giữ nguyên quy mô như hiện tại. Ngoài ra, các nút giao trên tuyến như: An Phú, vành đai 3, quốc lộ 51 cũng sẽ được nghiên cứu kết nối đồng bộ với mở rộng cao tốc.

Tổng kinh phí mở rộng cao tốc dự kiến khoảng 9.976 tỷ đồng, trong đó chi phí giải phóng mặt bằng hơn 300 tỷ đồng.

Phạm Tùng

Tin xem nhiều