Báo Đồng Nai điện tử
En

Kiến nghị có cơ chế riêng về tổ chức cho Chi cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng

06:03, 26/03/2021

(ĐN) - Sáng 26-3, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng đã có buổi làm việc với đoàn công tác của Bộ Khoa học và công nghệ (KH-CN) do Thứ trưởng Lê Xuân Định làm trưởng đoàn.

(ĐN) - Sáng 26-3, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng đã có buổi làm việc với đoàn công tác của Bộ KH-CN do Thứ trưởng Lê Xuân Định làm trưởng đoàn.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng phát biểu tại buổi làm việc với đoàn công tác của Bộ KH-CN do Thứ trưởng Lê Xuân Định làm trưởng đoàn
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng phát biểu tại buổi làm việc với đoàn công tác của Bộ KH-CN do Thứ trưởng Lê Xuân Định làm trưởng đoàn

Tại buổi làm việc, đại diện Sở KH-CN báo cáo về hoạt động KH-CN của Đồng Nai giai đoạn 2016 - 2020; báo cáo thực trạng cơ cấu tổ chức của Sở KH-CN và đề xuất hướng kiện toàn cơ cấu tổ chức theo Nghị định số 107/NĐ-CP ngày 14-9-2020 của Chính phủ.

Theo đó, thực hiện chủ trương về tinh giản bộ máy, trong thời gian qua, Sở KH-CN đã tiến hành sáp nhập các phòng ban, trung tâm, tinh giản biên chế. Từ 8 phòng ban và 4 Trung tâm, đến nay, Sở KH-CN chỉ còn 4 phòng ban và 1 Trung tâm trực thuộc. Vấn đề được quan tâm nhiều nhất tại buổi làm việc là hướng kiện toàn cho Chi cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng (chi cục).

Theo Nghị định 107/NĐ-CP thì chi cục phải có tối thiểu 12 biên chế công chức. Tuy nhiên, hiện nay chi cục chỉ có 9 biên chế, tương đương 1 phòng ban thuộc sở. Lãnh đạo Bộ KH-CN cho rằng, Đồng Nai là tỉnh có hoạt động KH-CN, sản xuất, kinh doanh sôi động và kinh tế - xã hội phát triển. Vì vậy, việc duy trì chi cục quản lý đo lường chất lượng ở Đồng Nai là rất cần thiết.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng cho biết, quan điểm của tỉnh Đồng Nai là sẽ giữ lại tổ chức chi cục. Sở KH-CN cũng có thể sắp xếp để chuyển một số biên chế ở các phòng, ban trực thuộc Sở cho chi cục. Tuy nhiên, điều này sẽ gây khó khăn cho công việc của các phòng, ban có biên chế liên quan. Xét trên tình hình chung của các Sở KH-CN trong cả nước, việc sắp xếp biên chế như vậy là rất khó khăn. Bên cạnh đó, để đào tạo được một nhân sự làm việc được trong lĩnh vực tiêu chuẩn đo lường chất lượng là không dễ dàng.

Vì vậy, Đồng Nai kiến nghị Bộ KH-CN cùng với Bộ Nội vụ đề xuất để Chính phủ có cơ chế riêng dành cho tổ chức của Chi cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng. Theo đó, để có thể thành lập được chi cục này thì chỉ cần biên chế công chức.

H.Yến

Tin xem nhiều