Báo Đồng Nai điện tử
En

Kiểm tra cơ sở trị bệnh hoạt động không phép

07:03, 25/03/2021

(ĐN)- Chiều 25-3, Sở Y tế đã có văn bản gửi UBND TP. Biên Hòa đề nghị hỗ trợ kiểm tra, giám sát việc chữa bệnh của ông Trịnh Xuân Vượng, ngụ tại tổ 8, khu phố 2, Phường Long Bình, người tự xưng là… "ông trời", có thể chữa được bách bệnh, kể cả những căn bệnh nan y giai đoạn cuối như: ung thư, HIV/AIDS…

(ĐN)- Chiều 25-3, Sở Y tế đã có văn bản gửi UBND TP. Biên Hòa đề nghị hỗ trợ kiểm tra, giám sát việc chữa bệnh của ông Trịnh Xuân Vượng, ngụ tại tổ 8, khu phố 2, Phường Long Bình, người tự xưng là… “ông trời”, có thể chữa được bách bệnh, kể cả những căn bệnh nan y giai đoạn cuối như: ung thư, HIV/AIDS…

Nhà ông Vượng tại thời điểm kiểm tra vào sáng ngày 25-3
Nhà ông Vượng tại thời điểm kiểm tra vào sáng 25-3

Việc chữa bệnh của ông Vượng mang tính chất mê tín dị đoan, thuyết giảng Phật pháp, cho bệnh nhân nằm, ngồi ở sân nhà và uống nước để chữa bệnh, gây mất an ninh trật tự tại địa phương.  Sáng 25-3, Thanh tra Sở Y tế đã phối hợp với công an, Phòng Y tế TP.Biên Hòa tiến hành kiểm tra tại nhà của ông Trịnh Xuân Vượng.

Tại thời điểm kiểm tra, nhà của ông Vượng có đông người tụ tập. Khi được hỏi, thì những người đang tụ tập cho là người quen của ông Vượng đến chơi. Còn ông Vượng và người nhà cũng không hợp tác làm việc với đoàn kiểm tra. Không những vậy, ông Vượng còn có những lời lẽ xúc phạm, chống đối đoàn kiểm tra. Sở Y tế đề nghị UBND TP. Biên Hòa có ý kiến chỉ đạo các phòng, ban chức năng kiểm tra, giám sát, nhắc nhở việc tụ tập đông người tại nhà ông Trịnh Xuân Vượng, tránh gây mất an ninh trật tự tại địa phương.

Được biết, việc chữa bệnh trái phép của ông Trịnh Xuân Vượng đã diễn ra từ lâu nay. Cách đây 2 năm, ngày 9-4-2019, Thanh tra Sở Y tế phối hợp với Công an tỉnh đã đến kiểm tra nhà ông Vượng và ông này đã cam kết ngưng việc thuyết giảng Phật pháp để chữa bệnh cho người dân. Tuy nhiên đến nay, ông Vượng vẫn tiếp tục chữa bệnh cho bệnh nhân với hình thức như trên.  

Bích Nhàn
 

 

Tin xem nhiều