Báo Đồng Nai điện tử
En

Khối thi đua 14: Tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước trong giai đoạn mới

10:03, 11/03/2021

(ĐN)- Ngày 11-3, tại Trường Hạ sĩ quan xe tăng I (Binh chủng Tăng thiết giáp), Khối thi đua 14 tỉnh Đồng Nai tổ chức tổng kết phong trào thi đua yêu nước năm 2020 và phát động phong trào thi đua yêu nước năm 2021.

 

(ĐN)- Ngày 11-3, tại Trường Hạ sĩ quan xe tăng I (Binh chủng Tăng thiết giáp), Khối thi đua 14 tỉnh Đồng Nai tổ chức tổng kết phong trào thi đua yêu nước năm 2020 và phát động phong trào thi đua yêu nước năm 2021.

Các đơn vị trong khối ký giao ước thi đua năm 2021
Các đơn vị trong khối ký giao ước thi đua năm 2021

Trong năm 2020, mặc dù chịu ảnh hưởng không nhỏ của đại dịch Covid-19, nhưng các đơn vị trong Khối thi đua 14 (gồm Trường Hạ sĩ quan xe tăng I - khối trưởng năm 2020 và các trường: Sĩ quan Lục quân 2, Cao đẳng An ninh nhân dân 1; Cao đẳng nghề số 8; Giáo dưỡng số 4; Trại giam Xuân Lộc và Trung đoàn Cảnh sát cơ động Đông Nam bộ) đã bám sát chủ đề thi đua, triển khai thực hiện hiệu quả phong trào thi đua yêu nước và làm tốt công tác thi đua khen thưởng (TĐKT).

Các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng đã thực hiện phong trào thi đua yêu nước gắn với phong trào thi đua quyết thắng; tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động: “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”; phong trào “Quân đội chung sức xây dựng nông thôn mới”; “Quân đội chung tay vì người nghèo- không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Các đơn vị thuộc Bộ Công an triển khai hiệu quả phong trào thi đua yêu nước với các phong trào thi đua của ngành, như: “Vì an ninh Tổ quốc”; “Công an nhân dân học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”; cuộc vận động “Xây dựng phong cách người Công an bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ” theo khẩu hiệu hành động “Chủ động, nêu gương, kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả”.

Đặc biệt, Khối đã đăng cai, tổ chức thành công Đại hội thi đua yêu nước và được chọn làm điểm cho nhiều khối thi đua trong tỉnh.

Bàn giao cờ đơn vị khối trưởng năm 2021 cho Trại giam Xuân Lộc
Bàn giao Cờ đơn vị khối trưởng năm 2021 cho Trại giam Xuân Lộc

Ngoài thi đua thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, các đơn vị trong khối còn tổ chức nhiều hoạt động dân vận, tham gia các phong trào thi đua yêu nước của địa phương. Trong đó, nhiều đơn vị đã tham gia làm tặng quà, hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa, nhà đồng đội cho các hộ nghèo; đóng góp quỹ đồng đội, đền ơn đáp nghĩa và thực hiện tốt nhiều hoạt động xã hội từ thiện khác…

Tổng kết phong trào thi đua yêu nước và thi đua khen thưởng năm 2020, các đơn vị trong khối đã có 639 lượt tập thể, hơn 4,5 ngàn cá nhân đạt thành tích xuất sắc, được các cấp tặng thưởng. Trong đó, có 126 lượt tập thể, 526 lượt cá nhân được cấp Bộ và tương đương khen thưởng; 62 lượt tập thể và 158 lượt cá nhân được cấp tỉnh khen thưởng…

Năm 2021, các đơn vị trong khối đẩy mạnh tuyên truyền đưa Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp vào thực tiễn; đồng thời triển khai phong trào thi đua yêu nước gắn với nhiệm vụ cụ thể của từng đơn vị. Qua đó, tiếp tục tạo động lực thi đua sôi nổi trong toàn thể cán bộ, chiến sĩ các đơn vị quân đội, công an trong khối phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, lập thành tích chào mừng thành công Đại hội Đảng toàn quốc khóa XIII; đóng góp tích cực, đảm bảo cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 thành công tốt đẹp và chào mừng các ngày lễ lớn trong năm 2021.

Tại hội nghị, các đơn vị trong khối đã bình xét suy tôn đề nghị UBND tỉnh tặng Cờ thi đua xuất sắc và Bằng khen cho nhiều tập thể, cá nhân có thành tích trong năm 2020. Đồng thời, biểu quyết bàn giao đơn vị khối trưởng năm 2021 từ Trường Hạ sĩ quan Xe tăng I sang Trại giam Xuân Lộc.

Lãnh đạo các đơn vị thuộc khối thi đua 13 trao kinh phí hỗ trợ sửa chữa, nâng cấp nhà tình
Lãnh đạo các đơn vị thuộc khối thi đua 14 trao kinh phí hỗ trợ sửa chữa, nâng cấp nhà tình thương

* Trước đó, sáng 11-3, Khối thi đua 14 tỉnh Đồng Nai cũng đã tổ chức bàn giao kinh phí hỗ trợ sửa chữa, nâng cấp căn nhà tình thương cho bà Lưu Thị Yến, ngụ ấp 8, xã An Phước (H.Long Thành) - một gia đình có hoàn cảnh neo đơn, khó khăn về nhà ở.

Theo đó, số tiền được trao cho bà Yến là 43 triệu đồng (trong đó có 40 triệu đồng do các đơn vị trong khối đóng góp và 3 triệu đồng vận động mạnh thường quân). Tại buổi bàn giao, các đơn vị trong khối và đại diện chính quyền địa phương, các tổ chức đoàn thể đã trao tặng gia đình bà Yến nhiều vật dụng gia đình và đồ dùng gia dụng khác.

Nguyệt Hà

Tin xem nhiều