Báo Đồng Nai điện tử
En

Cán bộ Đoàn cần có kỹ năng để tìm ra những nhân tố xứng đáng cho Đảng

04:03, 30/03/2021

(ĐN)– Sáng 30-3, Tỉnh đoàn Đồng Nai đã tổ chức chương trình tọa đàm công tác bồi dưỡng đoàn viên ưu tú, đoàn viên trung kiên khối THPT phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam năm 2021.

 

(ĐN)– Sáng 30-3, Tỉnh đoàn Đồng Nai đã tổ chức chương trình tọa đàm công tác bồi dưỡng đoàn viên ưu tú, đoàn viên trung kiên khối THPT phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam năm 2021.

Đồng chí Hồ Hồng Nguyên, Bí thư Tỉnh đoàn phát biểu kết luận tại tọa đàm
Đồng chí Hồ Hồng Nguyên, Bí thư Tỉnh đoàn phát biểu tại buổi tọa đàm

Trong bài phát biểu đề dẫn, Bí thư Tỉnh đoàn Hồ Hồng Nguyên khẳng định, trong bất kỳ giai đoạn lịch sử nào, nhiệm vụ hàng đầu của Đoàn vẫn là làm tốt công tác tạo nguồn cho Đảng, phát triển Đảng không chỉ về số lượng, chất lượng mà còn đa dạng hóa thành phần đảng viên để nâng cao sức chiến đấu, tính đại diện của đội ngũ đảng viên trong thời đại mới.

Công tác phát triển Đảng nói chung và công tác phát triển Đảng trong trường học ngày càng được quan tâm. Tuy nhiên, theo ghi nhận của Tỉnh đoàn qua các năm, số lượng học sinh THPT được kết nạp Đảng có tăng nhưng tỷ lệ vẫn còn thấp, công tác phát triển Đảng trong học sinh vẫn còn nhiều khó khăn, vướng mắc. Trong đó, một số Đoàn trường vẫn còn lúng túng trong quá trình thực hiện quy trình phát triển Đảng cho học sinh; tạo môi trường rèn luyện phấn đấu cho các em, nhất là việc xây dựng các điều kiện phấn đấu riêng cho đoàn viên ưu tú là học sinh. Bên cạnh đó, quan điểm của Cấp uỷ Đảng các địa phương, trường học về vấn đề này còn chưa có sự đồng bộ, thống nhất; hướng phối hợp để tiếp tục phát triển các trường hợp trung kiên là học sinh THPT không đảm bảo ngày tháng sinh theo điều lệ Đảng để kết nạp vẫn còn bỏ ngỏ ở nhiều nơi…

Các đại biểu trao đổi ý kiến tại tọa đàm
Các đại biểu trao đổi ý kiến tại tọa đàm

Tại buổi tọa đàm, đại diện các đơn vị huyện, thành đoàn; một số trường THPT trên địa bàn tỉnh đã cùng thảo luận phân tích làm rõ những giá trị, ý nghĩa của công tác phát triển Đảng trong học sinh THPT; những khó khăn, vướng mắc trong công tác bồi dưỡng rèn luyện đoàn viên ưu tú, đoàn viên trung kiên khối THPT khi phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam. Bên cạnh đó, các đại biểu cũng đã chia sẻ những giải pháp, cách làm hiệu quả trong công tác phát hiện, bồi dưỡng và rèn luyện đoàn viên, học sinh về lý tưởng cách mạng, nhận thức đúng đắn về Đảng và động cơ trong sáng trong việc phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam…

Phát biểu kết luận tọa đàm, đồng chí Hồ Hồng Nguyên một lần nữa khẳng định công tác phát triển Đảng phải được xem là nhiệm vụ quan trọng của tổ chức Đoàn, các phong trào hành động cách mạng của Đoàn chỉ là phương thức, là môi trường để đoàn viên rèn luyện, qua đó tạo nguồn cho Đảng. Vì vậy, đội ngũ cán bộ Đoàn ở cơ sở, cán bộ Đoàn trường học cần phải có kỹ năng, chủ động, sáng tạo trong công tác tham mưu cấp ủy, tuyên truyền, giáo dục đoàn viên có nhận thức đúng đắn về Đảng, tạo môi trường để đoàn viên rèn luyện, đặc biệt là lựa chọn được những nhân tố xứng đáng cho Đảng.

Tin, ảnh: Nga Sơn

Tin xem nhiều