Báo Đồng Nai điện tử
En

Bệnh viện Long Khánh có tiềm lực để phát triển tốt hơn nữa

06:03, 25/03/2021

(ĐN)- Đó là nhận xét của Phó giám đốc Sở Y tế Lê Quang Trung tại buổi kiểm tra công tác y tế năm 2020 của Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh ngày 25-3.

(ĐN)- Đó là nhận xét của Phó giám đốc Sở Y tế Lê Quang Trung tại buổi kiểm tra công tác y tế năm 2020 của Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh vào ngày 25-3.

Giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh Phan Văn Huyên phát biểu tại buổi làm việc với đoàn kiểm tra Sở Y tế.
Giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh Phan Văn Huyên phát biểu tại buổi làm việc với đoàn kiểm tra Sở Y tế.

Theo lãnh đạo Sở Y tế, với sự đoàn kết, nỗ lực của tập thể cán bộ lãnh đạo, y, bác sĩ, nhân viên, năm 2020, Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh đã đạt được nhiều kết quả đáng tự hào: là bệnh viện đầu tiên của tỉnh và là bệnh viện thứ 4 trong cả nước triển khai thành công bệnh án điện tử. Qua đó, giảm tải về hành chính, sổ sách cho điều dưỡng, giúp điều dưỡng có nhiều thời gian để chăm sóc bệnh nhân tốt hơn.

Ngoài ra, bệnh viện cũng triển khai được nhiều kỹ thuật mới, kỹ thuật cao, được bệnh nhân, người dân tin tưởng lựa chọn. Những kỹ thuật mới được triển khai như: siêu âm Doppler động mạch thận, động mạch ổ bụng, tĩnh mạch chậu, chủ dưới; siêu âm qua thóp; siêu âm Doppler màu tim hoặc mạch máu; chụp cắt lớp vi tính động mạch vành, tim; vi khuẩn nuôi cấy và định danh hệ thống tự động; vi khuẩn kháng thuốc hệ thống tự động. Bệnh viện cũng đã thực hiện thành công nhiều ca phẫu thuật vết thương tim khó. Tinh thần, thái độ phục vụ của bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên y tế bệnh viện cũng ngày một nâng cao, được bệnh nhân tin yêu.

Các thành viên đoàn kiểm tra (bìa phải) kiểm tra thực tế việc thực hiện nhiệm vụ tại các khoa của bệnh viện.
Các thành viên đoàn kiểm tra (bìa phải) kiểm tra thực tế việc thực hiện nhiệm vụ tại các khoa của bệnh viện.

Lãnh đạo Sở Y tế đề nghị thời gian tới bệnh viện cần tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, đặc biệt trong lĩnh vực xét nghiệm, trả kết quả, phân luồng bệnh nhân để giảm thời gian chờ đợi, tăng tính khoa học, tăng sự hài lòng cho người bệnh.

Đoàn kiểm tra đã chấm bệnh viện đạt 3,71 điểm (bệnh viện tự chấm 3,64 điểm), tăng 0,24 điểm so với năm 2019. Theo Giám đốc bệnh viện Phan Văn Huyên, mặc dù dịch bệnh Covid-19 ảnh hưởng đến số lượt khám chữa bệnh, điều trị nội trú tại nhiều bệnh viện trong tỉnh nhưng tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh, số lượng bệnh nhân giảm không đáng kể với 459,5 ngàn lượt. Tổng số giường thực kê của bệnh viện trong năm qua là 1 ngàn giường, có những thời điểm lên đến 1,2 ngàn giường bệnh nội trú. Với những góp ý của đoàn kiểm tra, bệnh viện sẽ nghiêm túc tiếp thu, rút kinh nghiệm và cố gắng thực hiện tốt hơn nữa trong thời gian tới.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều