Báo Đồng Nai điện tử
En

Bắt hai thuyền trưởng tàu chở dầu trong chuyên án 920G

11:03, 05/03/2021

(ĐN)- Liên quan đến chuyên án buôn lậu và sản xuất xăng giả (Chuyên án 920G) do Phan Thanh Hữu (64 tuổi, ngụ TP.HCM) cầm đầu, ngày 5-3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã bắt giữ hai thuyền trưởng của hai tàu chở dầu Nhật Minh 07 và Nhật Minh 09 được công an phát hiện, thu giữ trước đó.

(ĐN)- Liên quan đến chuyên án buôn lậu và sản xuất xăng giả (Chuyên án 920G) do Phan Thanh Hữu (64 tuổi, ngụ TP.HCM) cầm đầu, ngày 5-3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã bắt giữ hai thuyền trưởng của hai tàu chở dầu Nhật Minh 07 và Nhật Minh 09 được công an phát hiện, thu giữ trước đó.

hai thuyền trưởng gồm: Dương Văn Mẫn (43 tuổi, quê tỉnh Nam Định) tàu Nhật Minh 07 và Trịnh Xuân Mơ (37 tuổi, ngụ TP.HCM) tàu Nhật Minh 09 đã bị cơ quan công an bắt giữ
Hai thuyền trưởng: Dương Văn Mẫn (43 tuổi, quê tỉnh Nam Định) tàu Nhật Minh 07 và Trịnh Xuân Mơ (37 tuổi, ngụ TP.HCM) tàu Nhật Minh 09 bị cơ quan công an bắt giữ (ảnh công an cung cấp)

[links()]Theo đó, hai thuyền trưởng gồm: Dương Văn Mẫn (43 tuổi, quê tỉnh Nam Định) tàu Nhật Minh 07 và Trịnh Xuân Mơ (37 tuổi, ngụ TP.HCM) tàu Nhật Minh 09 đã bị cơ quan công an bắt giữ sau nhiều ngày bỏ trốn. Theo cơ quan công an, đây là những đối tượng có tham gia trong đường dây chuyên sản xuất, buôn lậu xăng giả do Phan Thanh Hữu cầm đầu. Việc bắt giữ được 2 đối tượng nêu trên là kết quả quan trọng trong việc đấu tranh, củng cố hồ sơ, làm rõ hành vi của các đối tượng liên quan trong chuyên án 920G mà Công an tỉnh đã xác lập trước đó.

Hai tàu chở dầu bị thu giữ trước đó
Hai tàu chở dầu bị công an thu giữ trước đó (ảnh công an cung cấp)

Trước đó ngày 6-2, khi bị lực lượng công an truy đuổi, các đối tượng trên đã điều khiển tàu bỏ trốn. Đến ngày 26-2, cơ quan công an đã phát hiện hai tàu nói trên được các đối tượng đưa vào neo đậu tại cầu cảng Sông Hậu, thuộc ấp An Công, xã An Lạc Tây, H.Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng. Để tránh bị phát hiện, các đối tượng đã cho sơn lại toàn bộ thân tàu. Tuy nhiên, với sự nỗ lực của lực lượng trinh sát, các phương tiện này cũng đã bị phát hiện, thu giữ. Hai tàu: Nhật Minh 07 và Nhật Minh 09 có tải trọng 1,5 ngàn tấn đã được các đối tượng sử dụng vào việc vận chuyển, bơm hút xăng lậu.

Liên quan đến chuyên án này, tính đến nay Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã khởi tố, bắt tạm giam 33 đối tượng để điều tra về các hành vi buôn lậu. Ngoài ra, cơ quan công an đang tiếp tục củng cố hồ sơ, xử lý về một số hành vi liên quan khác.

Kết quả điều tra ban đầu, cơ quan công an đã thu giữ 2 tàu biển (trọng tải 1,5 ngàn tấn), 5 sà lan (trong tải từ 400 đến 1 ngàn tấn), 6 xe bồn, 2,7 triệu lít xăng, 4 thùng hóa chất, 100 tỷ đồng tiền mặt, cùng nhiều hồ sơ, tài liệu liên quan.

Cơ quan công an xác định, các đối tượng trong đường dây này đã tuồn ra thị trường khoảng 200 triệu lít xăng kém chất lượng. Hiện cơ quan công an đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án.

Trần Danh

 

Tin xem nhiều