Báo Đồng Nai điện tử
En

24 cụm công nghiệp được phê duyệt quy hoạch chi tiết

10:03, 31/03/2021

(ĐN)- Thông tin từ UBND tỉnh, Đồng Nai quy hoạch 27 cụm công nghiệp (CCN), trong đó có 24 CCN đã được phê duyệt quy hoạch chi tiết.

(ĐN)- Thông tin từ UBND tỉnh, Đồng Nai quy hoạch 27 cụm công nghiệp (CCN), trong đó có 24 CCN đã được phê duyệt quy hoạch chi tiết. Tuy nhiên, đến cuối tháng 3-2021, mới có 4 CCN hoàn thành việc xây dựng hạ tầng kỹ thuật, 2 CCN đang triển khai xây dựng hạ tầng. Còn lại các CCN khác vẫn đang trong quá trình hoàn thành các thủ tục pháp lý về đầu tư, thực hiện công tác bồi thường giải phóng mặt bằng, đang đề xuất và mời gọi đầu tư.

Việc triển khai xây dựng hạ tầng các CCN khá chậm nên ảnh hưởng đến việc thu hút, di dời các doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn vào để sản xuất kinh doanh nhằm bảo vệ môi trường. Tỉnh đã có chính sách hỗ trợ các doanh nghiệp đầu tư hạ tầng kỹ thuật các khu công nghiệp và doanh nghiệp nhỏ và vừa thuộc diện di dời vào các CCN. Hiện trong các CCN đã hoàn thành hạ tầng kỹ thuật và chưa hoàn thành hạ tầng đã thu hút được hơn 190 doanh nghiệp vào hoạt động.             

H.G

Tin xem nhiều