Báo Đồng Nai điện tử
En

Xét nghiệm, giám sát sức khoẻ người về từ huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương

02:02, 16/02/2021

(ĐN) – Ngày 16-2, UBND tỉnh đã ra văn bản số 1603 chỉ đạo việc rà soát, lấy mẫu xét nghiệm và giám sát sức khoẻ những người về từ huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương.

UBND tỉnh yêu cầu tất cả những người về từ H. Cẩm Giàng, Hải Dương phải lấy mẫu xét nghiệm Covid-19
UBND tỉnh yêu cầu tất cả những người về từ H.Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương phải lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 (ảnh: MH)

(ĐN) – Ngày 16-2, UBND tỉnh đã ra văn bản số 1603 chỉ đạo việc rà soát, lấy mẫu xét nghiệm và giám sát sức khoẻ những người về từ huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan thông tin đại chúng trên địa bàn tỉnh thông báo trong cộng đồng dân cư, cơ quan, công ty, nhà máy, xí nghiệp... để tất cả người dân đã từng đi, đến, về từ huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương trong thời gian từ ngày 15-1 đến nay chủ động liên hệ với Trạm Y tế xã, phường hoặc cơ sở y tế gần nhất để khai báo y tế và được hướng dẫn lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2, giám sát sức khỏe.

Còn Sở Y tế sẽ chủ trì, phối hợp các sở, ngành, địa phương tổ chức tiếp nhận thông tin của người dân; tích cực rà soát, lấy mẫu bệnh phẩm và thực hiện xét nghiệm SARS- CoV-2 cho người dân về từ huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương và các thành viên sống trong cùng gia đình một cách triệt để, giám sát sức khỏe theo quy định.

Sở Y tế cũng chỉ đạo các cơ sở y tế dự phòng tăng cường công tác giám sát, phòng chống dịch trong cộng đồng; triển khai các đội phản ứng nhanh, khẩn trương truy vết, điều tra, xử lý ổ dịch triệt để trong trường hợp xuất hiện ca nghi ngờ hoặc ca bệnh trong cộng đồng.

Tính đến ngày 16-2, các đơn vị xét nghiệm Covid-19 trên địa bàn tỉnh tiếp nhận và thực hiện 32 mẫu xét nghiệm, kết quả cả 32 mẫu đều âm tính với SARS-CoV-2. Các sở, ban, ngành địa phương liên quan tiếp tục phối hợp điều tra, truy vết triệt để các trường hợp trở về từ các tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh và các vùng có dịch theo thông báo của Bộ Y tế, lập danh sách cách ly và theo dõi sức khỏe theo quy định.

Bích Nhàn

 

Tin xem nhiều