Báo Đồng Nai điện tử
En

Trách nhiệm, chuyên nghiệp và thân thiện

03:02, 15/02/2021

(ĐN) - Đó là phương châm mà Trung tâm Hành chính công tỉnh đặt ra trong  năm 2021 nhằm phục vụ tốt nhất cho người dân và doanh nghiệp. Để làm tốt phương châm đó, Trung tâm đã đề ra những nhiệm vụ trọng tâm cụ thể và nỗ lực tập trung thực hiện.

 

(ĐN)- Đó là phương châm được Trung tâm Hành chính công tỉnh đặt ra trong  năm 2021 nhằm phục vụ tốt nhất cho người dân và doanh nghiệp. Để làm tốt phương châm đó, Trung tâm đã đề ra những nhiệm vụ trọng tâm cụ thể và nỗ lực tập trung thực hiện.

Sinh viên tình nguyện hỗ trợ người dân đến giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Hành chính công tỉnh.
Sinh viên tình nguyện hỗ trợ người dân đến giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Hành chính công tỉnh.

Trong đó, Trung tâm cho biết, sẽ tiếp tục phối hợp với các đơn vị vận hành phần mềm thu phí, lệ phí tại Trung tâm, hoàn thiện, khắc phục các vấn đề phát sinh trên phần mềm hỗ trợ. Hỗ trợ, rà soát việc tiếp nhận – trả kết quả tại các quầy của các sở, ngành để điểu chỉnh, bổ sung về thành phần hồ sơ tại bộ thủ tục hành chính, phần mềm. Tăng cường ghi nhận các phản ánh, kiến nghị của các quầy, cũng như người dân, doanh nghiệp để kịp thời báo cáo với UBND tỉnh và Sở Nội vụ.

Bên cạnh đó, Trung tâm cũng xác định sẽ tiếp tục triển khai có hiệu quả Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23-4-2018 của Chính phủ về cơ chế một cửa, một cửa liên thông, trong đó tập trung kiện tòan hoạt động Trung tâm hành chính công tỉnh, Bộ phận Một cửa của UBND cấp huyện, UBND cấp xã. Triển khai Nghị định số 45-2020/NĐ-CP ngày 8-4-2020 của Chính phủ về thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử; triển khai đồng bộ Quyết định số 1291/QĐ-TTg về bố trí tiếp nhận các thủ tục hành chính ngành dọc tại Trung tâm Hành chính công tỉnh, Bộ phận Một cửa cấp huyện.

Cùng với đó, nỗ lực chuẩn hóa các quy trình giải quyết thủ tục hành chính và cấu hành trên phần mềm một cửa egov; đẩy mạnh tiếp nhận hồ sơ trực tuyến và trả kết quả qua dịch vụ công ích; thực hiện chế độ hỗ trợ kịp thời cho công chức, viên chức tại Bộ phận một cửa các đơn vị, địa phương…

Hồ Thảo

Tin xem nhiều