Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 26-2-2021 và Đồng Nai cuối tuần số 58

11:02, 25/02/2021

Vai trò lịch sử của Khu ủy miền Đông, Căn cứ Trung ương Cục miền Nam; lực lượng chức năng mạnh tay xử lý hàng gian, hàng giả; TP.Biên Hòa tăng tốc giải phóng mặt bằng các khu tái định cư; những trò đùa nguy hiểm trên mạng xã hội… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4164 ra ngày 26-2-2021.

Vai trò lịch sử của Khu ủy miền Đông, Căn cứ Trung ương Cục miền Nam; lực lượng chức năng mạnh tay xử lý hàng gian, hàng giả; TP.Biên Hòa tăng tốc giải phóng mặt bằng các khu tái định cư; những trò đùa nguy hiểm trên mạng xã hội… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4164 ra ngày 26-2-2021.

Bìa Báo Đồng Nai ra ngày 26-2 và Đồng Nai cuối tuần số 58
Bìa Báo Đồng Nai ra ngày 26-2 và Đồng Nai cuối tuần số 58

* Khu ủy miền Đông, Căn cứ Trung ương Cục miền Nam: Đóng góp xứng đáng trong sự nghiệp giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước

Đánh giá về vai trò, ý nghĩa và những bài học kinh nghiệm quý của Khu ủy miền Đông, Căn cứ Trung ương Cục miền Nam, thiếu tướng, TS Nguyễn Hoàng Nhiên, Viện trưởng Viện Lịch sử quân sự Việt Nam cho rằng, dù tồn tại trong một thời gian ngắn nhưng Khu ủy miền Đông, Căn cứ Trung ương Cục miền Nam đã đóng góp xứng đáng trong sự nghiệp giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước.

* Xử lý mạnh tay với hàng lậu, hàng giả, gian lận thương mại

Ngay từ những tháng đầu năm 2021, nhất là cao điểm Tết Nguyên đán vừa qua, lực lượng chức năng đã chủ động đẩy mạnh công tác kiểm tra hàng hóa lưu thông trên địa bàn tỉnh, xử lý nhiều trường hợp vi phạm về hàng lậu, gian lận thương mại và hàng giả, trong đó có nhiều vụ vi phạm với quy mô lớn, thủ đoạn tinh vi…

* Tăng tốc giải phóng mặt bằng xây dựng các khu tái định cư

Để phục vụ cho việc khởi công các dự án trọng điểm trên địa bàn, hiện nay TP.Biên Hòa đang tăng tốc thực hiện công tác giải phóng mặt bằng xây dựng các khu tái định cư cho người dân vùng dự án.

* Phát triển thị trường cho sản phẩm OCOP qua kênh du lịch

Đồng Nai vừa khai trương 2 điểm trưng bày và bán sản phẩm OCOP (đặc sản địa phương trong chương trình Mỗi xã một sản phẩm) tại hai Khu du lịch Bửu Long (TP.Biên Hòa) và Thác Đá Hàn (H.Trảng Bom). Sự gắn kết giữa hai lĩnh vực nông nghiệp và du lịch là động lực tạo nên những sản phẩm phong phú, đa dạng và mang đặc trưng riêng cho Đồng Nai.

* Không nên đùa giỡn quá trớn trên mạng xã hội

Với thời đại công nghệ hiện nay, những trò đùa trên mạng xã hội đã có nhiều biến tướng dẫn đến những hành vi vi phạm pháp luật như: tung lên mạng cảnh bạn bè đánh nhau, học trò đánh thầy cô giáo, làm giả văn bản của cơ quan chức năng... chỉ nhằm mục đích “câu like”.

* Lo ô nhiễm môi trường từ cơ sở tái chế nhớt thải

Nhiều tuần nay, các hộ dân sinh sống tại tổ 4 và 5, ấp 6, xã Suối Nho (H.Định Quán) rất lo lắng trước nguy cơ cao gây ô nhiễm môi trường xuất phát từ một cơ sở tái chế nhớt thải ngay trong khu dân cư. Trong quá trình hoạt động, cơ sở này thường xuyên bốc mùi khó chịu; tỏa ra xung quanh những hạt nhớt li ti bám vào nhà dân, rơi vào nguồn nước...

* BÁO ĐỒNG NAI CUỐI TUẦN ra số 58 với nhiều nội dung thú vị, đặc sắc về các lĩnh vực như đời sống, văn hóa, giải trí, kinh tế…

* Thầy thuốc như mẹ hiền

Trước khi tốt nghiệp ra trường, các sinh viên Y khoa xưa và nay đều đọc và nguyện làm theo Lời thề Hippocrates (người được coi là cha đẻ của Y học phương Tây). Thực hiện lời thề ấy, nhiều thầy thuốc đã và đang cứu sống nhiều bệnh nhân, giúp họ trở lại cuộc sống bình thường và thêm yêu hơn cuộc đời.

* Chuối xanh trên vùng đất đá

Nắng trưa tháng Giêng gay gắt nhưng những rẫy chuối trên đồi, triền đồi và rẫy đá ở một số vùng đất thuộc các huyện: Trảng Bom, Thống Nhất, Định Quán vẫn xanh tốt, trĩu quả nhờ bàn tay chăm sóc khéo léo của nhà nông.

* Người lao động không chủ quan trước dịch bệnh

Nếu như trước đây, người lao động đến các doanh nghiệp làm việc chỉ việc bấm thẻ rồi xuống xưởng bắt tay ngay vào công việc thì nay, họ phải thực hiện nhiều bước ngay cổng ra vào như: khai báo y tế, đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn... Đây là những quy định nghiêm ngặt của các doanh nghiệp nhằm hạn chế dịch bệnh Covid-19 lây lan, bảo vệ sức khỏe người lao động và hoạt động sản xuất của doanh nghiệp.

* Dạy - học khi nghỉ phòng tránh dịch Covid-19: Không chỉ là chuyện chất lượng giáo dục

Trong đợt học từ xa do dịch bệnh Covid-19 này, cả giáo viên và học sinh đã chủ động hơn. Chất lượng của việc học từ xa khó có thể so sánh được với hình thức học trực tiếp nhưng cũng không thể phủ nhận sự nỗ lực, nghiêm túc của cả thầy và trò. Kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy và học nhờ đó cũng tốt lên nhiều.

* Ai bảo vệ bác sĩ?

Trong thời gian qua, ở nhiều tỉnh, thành trên cả nước, trong đó có Đồng Nai đã có nhiều vụ việc người nhà bệnh nhân gây áp lực tinh thần, xúc phạm, hành hung bác sĩ, nhân viên y tế khiến dư luận bất bình. Sự tổn thương tâm lý cũng như thương tích thể chất đã khiến không ít người làm công tác y tế lo lắng, áp lực.

* Xăng giả - hậu quả khôn lường

Tháng 2-2021, Công an tỉnh và các đơn vị thuộc Bộ Công an đã triệt phá thành công đường dây buôn lậu và sản xuất xăng giả liên tỉnh (chuyên án 920G) quy mô lớn. Chiến công này của ngành Công an đã góp phần ngăn chặn nạn xăng giả tuồn ra thị trường, gây hậu quả khôn lường đối với người tiêu dùng.

BĐN

Tin xem nhiều