Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 19-2-2021 và Đồng Nai cuối tuần số 57

10:02, 18/02/2021

Đồng Nai cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 sau Tết; hai dự án trọng điểm sẽ được khởi công trong năm 2021; ngành Gỗ thay đổi chiến lược phát triển; dự án trị giá 2 tỷ đồng hỗ trợ 1.000 nữ công nhân… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4157 ra ngày 19-2-2021.

Đồng Nai cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 sau Tết; hai dự án trọng điểm sẽ được khởi công trong năm 2021; ngành Gỗ thay đổi chiến lược phát triển; dự án trị giá 2 tỷ đồng hỗ trợ 1.000 nữ công nhân… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4157 ra ngày 19-2-2021.

Bìa Báo Đồng Nai ra ngày 19-2 và Đồng Nai cuối tuần số 57
Bìa Báo Đồng Nai ra ngày 19-2 và Đồng Nai cuối tuần số 57

* Cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 sau Tết Nguyên đán 2021

Ngày 18-2, UBND tỉnh vừa có Văn bản hỏa tốc số 1683 gửi các sở, ngành, địa phương, doanh nghiệp trong tỉnh về việc triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 sau Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

* Nhiều lĩnh vực thu hút vốn đầu tư lớn trong giai đoạn tới

Năm 2021, những lĩnh vực thu hút số lượng lớn vốn ngân sách, vốn của doanh nghiệp trên địa bàn Đồng Nai vẫn sẽ là sản xuất kinh doanh, bất động sản, hạ tầng kỹ thuật. Nếu nguồn vốn trên được giải ngân nhanh sẽ góp phần thúc đẩy sự tăng trưởng của nền kinh tế.

* Ngành Gỗ thay đổi chiến lược để phát triển bền vững

Ngành sản xuất, chế biến gỗ đã vượt qua khó khăn từ dịch Covid-19 để tăng trưởng tốt trong năm 2020. Dù vậy, ngành này vẫn đang đối mặt với nhiều thách thức lớn, đòi hỏi các doanh nghiệp phải thay đổi tư duy sản xuất, liên kết lại nhằm tận dụng các lợi thế của nhau thay vì cạnh tranh riêng lẻ.

* Khởi công 2 dự án trọng điểm trong năm 2021

2 dự án nhóm A gồm dự án xây dựng Đường ven sông Cái, đoạn từ đường Hà Huy Giáp đến đường Trần Quốc Toản và Đường trục trung tâm TP.Biên Hòa, đoạn từ đường Võ Thị Sáu đến đường Đặng Văn Trơn (cầu Thống Nhất và đường nối 2 đầu cầu) đang được hoàn tất các thủ tục đầu tư, bố trí vốn để khởi công xây dựng trong năm 2021.

* “Vươn tầm tay” kết nối, hỗ trợ người lao động

Trung tâm Tư vấn pháp luật Công đoàn tỉnh (Liên đoàn Lao động tỉnh) vừa triển khai gói dự án Nâng cao đời sống cho nữ công nhân - Sáng kiến “Tôi mạnh mẽ” mở rộng trị giá 2 tỷ đồng nhằm hỗ trợ cho 1 ngàn nữ công nhân có hoàn cảnh khó khăn. Đây là dự án do Tổ chức phi chính phủ Care quốc tế tại Việt Nam tài trợ, với mục đích chia sẻ khó khăn với người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.

* Tập trung thực hiện nhiệm vụ Năm An toàn giao thông 2021

Năm An toàn giao thông 2021 có chủ đề “Nâng cao hiệu lực, hiệu quả thực thi pháp luật bảo đảm trật tự an toàn giao thông”. Trong đó, mục tiêu đặt ra là kéo giảm từ 5-10% số vụ, người chết và bị thương do tai nạn giao thông.

* BÁO ĐỒNG NAI CUỐI TUẦN ra số 57 với nhiều nội dung thú vị, đặc sắc về các lĩnh vực như đời sống, văn hóa, giải trí, kinh tế…

* Thăm lại vùng đất Mã Đà sơn cước

Vùng đất huyền thoại Mã Đà - Chiến khu Đ (H.Vĩnh Cửu) là một trong những căn cứ cách mạng quan trọng bậc nhất của “Miền Đông gian lao mà anh dũng” trong kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ cứu nước. Bước ra khỏi chiến tranh, vùng Mã Đà sơn cước gian lao, nghèo khó ngày nào đã và đang đổi thay từng ngày.

* Bắt tay vào công việc ngay sau Tết

Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, trong không khí phấn khởi, vui tươi của những ngày đầu năm mới, người lao động tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã tích cực quay trở lại với công việc, bắt tay ngay vào nhiệm vụ công tác, sản xuất kinh doanh.

* Thay “áo mới” cho khu công nghiệp lâu đời nhất Việt Nam

KCN Biên Hòa 1 đã chính thức được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận đưa ra khỏi quy hoạch phát triển các KCN Việt Nam. Đây là cơ sở pháp lý để UBND tỉnh Đồng Nai thực hiện các thủ tục tiếp theo nhằm “khai tử” KCN lâu đời nhất của đất nước, “mở đường” để “biến” nơi đây trở thành khu đô thị - dịch vụ - thương mại hiện đại, điểm nhấn của đô thị Biên Hòa.

* Lý Văn Sâm - năm thứ 100

Mùa xuân năm nay là tròn 100 năm ngày sinh nhà văn Lý Văn Sâm. Tết Tân Mùi năm 1991, ông đã viết bài thơ tự vịnh, câu cuối là “Đường trần thanh thản bước chân qua...”. Vậy mà, cuộc thế mà Lý Văn Sâm từng trú ngụ lại trải qua biết bao thăng trầm, dâu bể!

* Tết phương xa thời Covid-19

Những người Việt đang sống và làm việc nơi xứ người (Canada, Đức, Nhật Bản) dù gặp nhiều khó khăn về khí hậu, Covid-19… vẫn trải qua một cái Tết Nguyên đán truyền thống ấm áp và nhiều hy vọng cho một năm mới tốt đẹp hơn.

BĐN

Tin xem nhiều