Báo Đồng Nai điện tử
En

Tích cực chăm lo Tết cho nhân dân

11:02, 10/02/2021

(ĐN)- Phó bí thư thường trực Thành ủy Biên Hòa Huỳnh Tấn Đạt cho biết, Ban Thường vụ Thành ủy Biên Hòa đã chỉ đạo rất sớm việc xây dựng kế hoạch chăm lo Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 cho nhân dân chu đáo, an toàn và thiết thực.

(ĐN)- Phó bí thư thường trực Thành ủy Biên Hòa Huỳnh Tấn Đạt cho biết, Ban Thường vụ Thành ủy Biên Hòa đã chỉ đạo rất sớm việc xây dựng kế hoạch chăm lo Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 cho nhân dân chu đáo, an toàn và thiết thực.

Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, Phó chủ tịch UBND TP.Biên Hòa Huỳnh Tấn Lộc tặng quà tết 2021 cho người có hoàn cảnh khó khăn ở TP.Biên Hòa.
Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, Phó chủ tịch UBND TP.Biên Hòa Huỳnh Tấn Lộc tặng quà Tết 2021 cho người có hoàn cảnh khó khăn ở TP.Biên Hòa.

Theo đó, thành phố đã chủ động việc dự trữ hàng hóa thiết yếu và tiếp tục thực hiện dự trữ hàng hóa tại các điểm bán hàng bình ổn nhằm đảm bảo đủ nguồn hàng phục vụ người dân trong trường hợp dịch Covid-19 lan rộng, kéo dài. Thường xuyên tổ chức các đoàn kiểm tra giá cả, niêm yết giá, công tác vệ sinh an toàn thực phẩm, an ninh trật tự và phòng cháy, chữa cháy ở các chợ; kiểm tra chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả. Đồng thời, kiểm tra, giám sát và xử lý nghiêm các trường hợp lợi dụng dịch bệnh và dịp Tết để đầu cơ, găm hàng, tăng giá các mặt hàng thiết yếu, như khẩu trang, nước rửa tay, các loại thực phẩm khô, gạo…Tăng cường quản lý, chỉnh trang đô thị, trang trí đèn hoa mừng Đảng, mừng Xuân để phục vụ nhân dân vui Xuân, đón Tết.

Năm nay, thành phố cũng thực hiện sớm hơn mọi năm việc chi trả chế độ chính sách cho các đối tượng chính sách và thăm, tặng quà hộ nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn. Cụ thể, đã chi trả chế độ chính sách hưu trí trong dịp Tết là 28 tỷ đồng; người có công 5,7 tỷ đồng; chăm lo cho hộ nghèo và cận nghèo gần 350 triệu đồng. Ngoài ra, đã vận động được 1 ngàn phần quà cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn (trị giá 500 ngàn đồng/phần); 200 phần quà cho trẻ em mồ côi, khuyết tật và 1.139 phần quà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn. Thành phố cũng sẽ tổ chức đi thăm, tặng quà cho công nhân, người có hoàn cảnh khó khăn đang ở các khu nhà trọ trong dịp Tết này.

Phương Hằng

 

Tin xem nhiều