Báo Đồng Nai điện tử
En

Phát hiện 2 tàu vỏ sắt rửa khối lượng cát khá lớn trên sông Đồng Nai

06:02, 24/02/2021

(ĐN) - Sáng 24-2, Đội Cảnh sát kinh tế Công an TP. Biên Hoà phối hợp với Phòng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh kiểm tra, phát hiện 2 tàu vỏ sắt ký hiệu DN 1015 và tàu DN 0969, cùng một số đối tượng trên tàu đang có hành vi bơm nước dưới sông Đồng Nai (đoạn thuộc khu phố 2, P. Bửu Long) lên sà lan để rửa cát.

 

(ĐN) - Sáng 24-2, Đội Cảnh sát kinh tế Công an TP. Biên Hoà phối hợp với Phòng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh kiểm tra, phát hiện 2 tàu vỏ sắt ký hiệu DN 1015 và tàu DN 0969, cùng một số đối tượng trên tàu đang có hành vi  bơm nước dưới sông Đồng Nai (đoạn thuộc khu phố 2, P. Bửu Long) lên sà lan để rửa cát. 

hình chưa có chú thích
Hai tàu sắt bơm nước dưới sông lên rửa cát trên sà lan

Theo đó, khoảng 9 giờ sáng cùng ngày, khi phát hiện có lực lượng chức năng, các đối tượng trên 2 tàu rú ga bỏ chạy. Tuy nhiên, với sự kiên quyết bám đuổi, sau khoảng 15 phút, lực lượng công an đã khống chế được 2 tàu, với khối lượng cát rất lớn trên sà lan. Qua làm việc với công an, các chủ phương tiện khai nhận trước đó đã mua cát trên đồi ở  khu vực xã Thạnh Phú, huyện Vĩnh Cửu, sau đó vận chuyển ra sông Đồng Nai để rửa cát.

Cũng theo lời khai của các chủ phương tiện thì sau khi rửa xong sẽ vận chuyển số cát này vào bờ bán cho các vựa cát hai bên sông Đồng Nai. Không loại trừ số lượng cát trên được khai thác “lậu” từ các khu vực đất có hàm lượng cát cao sau đó đem ra sông rửa nên Công an tiếp tục điều tra làm rõ về số lượng cát và  hóa đơn chứng từ nguồn gốc cát nói trên.

Khắc Thiết

Tin xem nhiều