Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhiều hoạt động chăm lo tết cho công nhân

06:02, 05/02/2021

(ĐN) - Sáng 5-2, Liên đoàn Lao động H.Trảng Bom đã tổ chức Chuyến xe sum vầy, đưa đoàn viên, người lao động về quê đón tết Tân Sửu 2021. Theo đó, trong ngày đầu tiên đã có 4 chuyến chuyến xe đưa 100 lao động về quê đón tết.

(ĐN) - Sáng 5-2, Liên đoàn Lao động H.Trảng Bom đã tổ chức Chuyến xe sum vầy, đưa đoàn viên, người lao động về quê đón tết Tân Sửu 2021. Theo đó, trong ngày đầu tiên đã có 4 chuyến xe đưa 100 lao động về quê đón tết.

Công nhân lao động được đo nhiệt độ trước khi về quê đón tết trên Chuyến xe Sum vầy do Liên đoàn Lao động H.Trảng Bom tổ chức
Công nhân lao động được đo nhiệt độ trước khi về quê đón tết trên Chuyến xe Sum vầy do Liên đoàn Lao động H.Trảng Bom tổ chức

Phó chủ tịch LĐLĐ huyện Trần Thị Hồng Thảo cho biết, Tết Nguyên đán năm nay có trên 1 ngàn lao động đăng ký về quê đón tết trên chuyến xe sum vầy. Tuy nhiên, do dịch bệnh Covid-19 bùng phát ở nhiều địa phương nên đã có 20% lao động trong số đó hủy vé ở lại Đồng Nai đón tết. Những đoàn viên về quê trên Chuyến sum vầy đều được đo thân nhiệt, trang bị khẩu trang và tuyên truyền các biện pháp phòng chống dịch bệnh. LĐLĐ huyện đã phối hợp với Trung tâm Y tế huyện xịt khuẩn toàn bộ các chuyến xe chở công nhân và trang bị nước rửa tay sát khuẩn đầy đủ.

Đại diện Công đoàn Công ty TNHH Hwaseung Vina (H.Nhơn Trạch) tặng quà tết cho đoàn viên, người lao động
Đại diện Công đoàn Công ty TNHH Hwaseung Vina (H.Nhơn Trạch) tặng quà tết cho đoàn viên, người lao động

Bên cạnh đó, LĐLĐ huyện làm việc với đơn vị vận chuyển và các tài xế chở công nhân về quê thực hiện nghiêm khuyến cáo của Bộ Y tế về phòng chống dịch bệnh và đảm bảo an toàn, sức khỏe công nhân suốt chặng đường đưa công nhân về quê đón tết. Dự kiến, sẽ có 23 chuyến xe Sum vầy đưa công nhân về quê đón tết.

Trước đó, LĐLĐ huyện đã tổ chức tặng trên 2 ngàn phần quà trị giá 500 ngàn đồng/ phần cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn. Từ nay đến cận tết, LĐLĐ huyện tiếp tục đến cơ sở, ký túc xá và phòng trọ thăm, tặng quà cho lao động có hoàn cảnh khó khăn ở lại Đồng Nai đón tết.

Cũng nhằm chăm lo tết cho công nhân, mới đây, Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Hwasung Vina (H.Nhơn Trạch) đã tặng 15 ngàn phần quà tết, trị giá 400 ngàn đồng/phần cho toàn thể đoàn viên, lao động làm việc tại công ty.

Cũng trong dịp này, Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Tokin Electronics (TP.Biên Hòa) tặng 1,3 ngàn phần quà tết gồm các nhu yếu phẩm cho đoàn viên công đoàn gồm đường, dầu ăn, bánh kẹo…

Nguyễn Hòa

Tin xem nhiều