Báo Đồng Nai điện tử
En

Lãnh đạo tỉnh chúc Tết, chia sẻ sự hy sinh thầm lặng của đội ngũ y, bác sĩ

06:02, 11/02/2021

(ĐN)- Chiều 11-2 (30 Tết), đoàn công tác do Ủy viên Ban TVTU, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thái Bảo làm trưởng đoàn đã đến chúc Tết tập thể y, bác sĩ 3 bệnh viện tuyến tỉnh...

 

(ĐN)- Chiều 11-2 (nhằm ngày 30 Tết), đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Thái Bảo, Ủy viên Ban TVTU, Phó chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà, chúc Tết tập thể y, bác sĩ, nhân viên 3 Bệnh viện: Đa khoa Đồng Nai, Đa khoa Thống Nhất và Nhi đồng Đồng Nai.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Thái Bảo chúc Tết Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất
Phó chủ tịch UBND tỉnh Thái Bảo chúc Tết Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất

Tại 3 bệnh viện, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thái Bảo biểu dương những kết quả trong công tác khám, chữa bệnh và phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong năm 2020 của các bệnh viện. Đồng thời, trân trọng những đóng góp và sự hy sinh thầm lặng của đội ngũ y, bác sĩ trong những ngày nghỉ Tết Nguyên đán cổ truyền của dân tộc.

Bởi, trong những ngày này, khi hầu hết mọi người trên các lĩnh vực được nghỉ Tết, sum vầy cùng gia đình thì tại các bệnh viện, đội ngũ y, bác sĩ vẫn phải túc trực 24/24 để cấp cứu, chăm sóc, điều trị cho bệnh nhân nội trú. Những thiên thần áo trắng đã hy sinh hạnh phúc riêng tư của bản thân để thực hiện nhiệm vụ thiêng liêng, cao cả, đó là chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân.

 
Phó chủ tịch UBND tỉnh Thái Bảo nhấn mạnh, lãnh đạo tỉnh rất hiểu và chia sẻ với đội ngũ y, bác sĩ, nhân viên y tế và chúc đội ngũ y, bác sĩ cùng gia đình năm mới luôn dồi dào sức khỏe, hạnh phúc, an khang thịnh vượng, vạn sự như ý.
 
Lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo Sở Y tế chúc Tết Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai.
Lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo Sở Y tế chúc Tết Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai.

Cũng dịp này, lãnh đạo tỉnh đề nghị các bệnh viện tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, nâng cao tinh thần cảnh giác để vừa đảm bảo công tác khám, chữa bệnh, vừa phòng chống dịch Covid-19 hiệu quả. Các bệnh viện không được chủ quan, lơ là, phải thực hiện nghiêm công tác phân luồng, sàng lọc bệnh nhân nhằm hạn chế tối đa lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng, bảo đảm bệnh viện an toàn phòng chống Covid-19. Cùng nhau đoàn kết, sớm đẩy lùi dịch bệnh để nhân dân đón một cái Tết vui tươi, an lành, hạnh phúc.

Lãnh đạo tỉnh, Sở Y tế chúc Tết Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai.
Lãnh đạo tỉnh, Sở Y tế chúc Tết Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai.

Đáp lại tình cảm của lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các bệnh viện bày tỏ quyết tâm và hứa với lãnh đạo tỉnh sẽ cố gắng đoàn kết, thực hiện tốt, xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, mà trước mắt là công tác trực cấp cứu và phòng chống Covid-19.

Các bệnh viện cũng sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh bằng việc triển khai các kỹ thuật mới, kỹ thuật cao, nâng tầm bệnh viện, tạo dựng được niềm tin của nhân dân trong tỉnh và các địa phương lân cận.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Thái Bảo bắt tay động viên các bác sĩ.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Thái Bảo bắt tay động viên các bác sĩ.

Cũng tại buổi thăm, chúc tết, TS-BS.Phan Huy Anh Vũ, Giám đốc Sở Y tế chia sẻ, suốt hơn 1 năm qua, ngành Y tế Đồng Nai đã không ngừng cố gắng, nỗ lực, ngoài nhiệm vụ chuyên môn thường quy, còn căng mình để chống đại dịch Covid-19. Đến nay, tình hình dịch bệnh đang được kiểm soát tốt, nhưng ngành Y tế không chủ quan mà luôn trong tư thế sẵn sàng “trực chiến” khi có dịch xảy ra để đảm bảo an toàn sức khỏe cho người dân trong tỉnh.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều