Báo Đồng Nai điện tử
En

Không xuất hiện người ăn xin vào mùng 1 Tết

10:02, 12/02/2021

(ĐN) – Khác với mọi năm, sáng mùng 1 Tết Tân Sửu năm nay (12-2), tại TP.Biên Hòa không thấy xuất hiện người ăn xin "bủa vây" các tuyến đường, giao lộ đông đúc. Đây là một điểm sáng đáng ghi nhận, góp phần tô đẹp bộ mặt đô thị loại I sau nhiều năm diễn ra tình trạng trên.

(ĐN) – Khác với mọi năm, sáng mùng 1 Tết Tân Sửu năm nay (12-2), tại TP.Biên Hòa không thấy xuất hiện người ăn xin “bủa vây” các tuyến đường, giao lộ đông đúc. Đây là một điểm sáng đáng ghi nhận, góp phần tô đẹp bộ mặt đô thị loại I sau nhiều năm diễn ra tình trạng trên.

Ngã tư A42 (P.Trung Dũng) năm nay rất thoáng đãng, không còn cảnh người ăn xin chèo kéo người đi đường vào sáng Mùng 1 Tết
Ngã tư A42 (P.Trung Dũng) năm nay rất thoáng đãng, không còn cảnh người ăn xin chèo kéo người đi đường vào sáng Mùng 1 Tết

Tại các điểm năm trước tập trung nhiều người ăn xin đến chèo kéo du khách, người đi đường như: chùa Từ Tôn (P.Tam Hiệp), chùa Phước Viên (P.Tân Hiệp), ngã tư Amata, ngã tư Tân Phong, ngã tư A42…, thì năm nay hoàn toàn “vắng bóng”. Đạt được kết quả trên là nhờ UBND TP.Biên Hòa cùng UBND các phường, xã triển khai đồng bộ, sâu sát, chặt chẽ nhiều biện pháp.

Cụ thể, thành phố đã triển khai kế hoạch tập trung người ăn xin, người lang thang về trung tâm công tác xã hội tỉnh. Riêng UBND các phường, xã cũng đã trực tiếp làm việc với những người có nơi cư trú trên địa bàn và yêu cầu phải cam kết không ăn xin vào dịp Tết. Bên cạnh đó, chính quyền, đoàn thể các cấp cũng tổ chức các đoàn đến thăm, tặng quà, hỗ trợ người nghèo đón Tết, từ đó đã góp phần hạn chế tình trạng người ăn xin hoạt động trong dịp Tết tại TP.Biên Hòa.

Minh Thành

 


Tin xem nhiều