Báo Đồng Nai điện tử
En

Khởi tố 33 đối tượng trong đường dây xăng giả

07:02, 19/02/2021

(ĐN)- Liên quan đến Chuyên án 920G buôn lậu và sản xuất xăng giả mà Công an tỉnh phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an vừa triệt phá, ngày 19-2, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam 33 đối tượng...

[links()](ĐN)- Liên quan đến Chuyên án 920G buôn lậu và sản xuất xăng giả mà Công an tỉnh phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an vừa triệt phá, ngày 19-2, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam 33 đối tượng để điều tra về hành vi buôn lậu. Ngoài ra, cơ quan công an đang tiếp tục điều tra để xử lý về một số hành vi liên quan khác. Quyết định khởi tố đối với các bị can cũng đã được Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh phê chuẩn.

Công an lấy mẫu xăng để phụ vụ công tác điều tra vụ án.
Công an lấy mẫu xăng để phục vụ công tác điều tra vụ án.

Trong số các bị can bị khởi tố, bắt tạm giam, Phan Thanh Hữu (64 tuổi, ngụ TP.HCM) và Nguyễn Hữu Tứ (55 tuổi, ngụ tỉnh Vĩnh Long) được xác định là những đối tượng cầm đầu đường dây này.

Theo điều tra của cơ quan công an, các đối tượng cầm đầu đã phân công cho nhiều đối tượng khác tham gia pha chế, hợp thức hóa các loại chứng từ liên quan để cung cấp hàng triệu lít xăng không đảm bảo chất lượng ra thị trường.

Từ tháng 8-2020 đến nay đã có khoảng 200 triệu lít xăng kém chất lượng được các đối tượng tuồn ra thị trường. Ngoài ra, trong quá trình điều tra, cơ quan công an cũng đã phát hiện và thu giữ 2,7 triệu lít xăng giả cùng nhiều phương tiện liên quan khác.

T.D

Tin xem nhiều