Báo Đồng Nai điện tử
En

Khoảng 165 ngàn lượt khách đến vui chơi tại các khu du lịch trong dịp Tết

07:02, 16/02/2021

(ĐN) - Theo thống kê, từ mùng 1 đến mùng 5 Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 đã có khoảng 165 ngàn lượt khách (trong đó 1.500 lượt khách quốc tế là những người nước ngoài làm việc tại Việt Nam) đến tham quan, lưu trú tại các khu du lịch (KDL) trên địa bàn tỉnh, giảm 45 % so với Tết Nguyên đán năm 2020.

(ĐN) - Theo thống kê, từ mùng 1 đến mùng 5 Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 đã có khoảng 165 ngàn lượt khách (trong đó 1.500 lượt khách quốc tế là những người nước ngoài làm việc tại Việt Nam) đến tham quan, lưu trú tại các khu du lịch (KDL) trên địa bàn tỉnh, giảm 45 % so với Tết Nguyên đán năm 2020. Doanh thu dịch vụ du lịch đạt khoảng 53 tỷ đồng, giảm 32% so với Tết Nguyên đán năm trước.

Khách du lịch chụp hình lưu niệm tại KDL Suối Mơ (H.Tân Phú)
Khách du lịch chụp hình lưu niệm tại KDL Suối Mơ (H.Tân Phú)

Cụ thể, KDL Suối Mơ, Bửu Long có đón khoảng 20 ngàn khách; các KDL: Giang Điền, Vườn Xoài, Thiền Tâm, Thác Mai - Bàu nước nóng…có lượng khách trung bình từ 800 đến gần 10 ngàn khách.

Bà Nguyễn Thị Mộng Bình, Phó giám đốc Sở VHTT-DL cho biết, năm nay các KDL vẫn tiếp tục đầu tư các hạng mục vui chơi mới nhưng do ảnh hưởng của dịch Covid-19, đồng thời thực hiện khuyến cáo hạn chế di chuyển nhằm bảo đảm an toàn, phòng chống tình trạng lây lan dịch bệnh trong những ngày Tết, nên phần lớn người dân đều hạn chế đến nơi công cộng.

Khách vui chơi ăn uống tại KDL Bửu Long.
Khách vui chơi ăn uống tại KDL Bửu Long.

Tại các khu du lịch, để bảo đảm an toàn cho du khách, các biện pháp phòng tránh như đo thân nhiệt, mang khẩu trang, sát khuẩn, giữ khoảng cách cũng được thực hiện nghiêm và thường xuyên nhắc nhở đến du khách. Nhìn chung, công tác phòng, chống Covid-19 theo khuyến cáo của Bộ Y tế với Thông điệp “5K” được thực hiện nghiêm tại các cơ sở lưu trú, khu vui chơi giải trí cho cả khách du lịch lẫn cán bộ, nhân viên…

Ngọc Liên

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích
  • Đặt vé máy bay ANA