Báo Đồng Nai điện tử
En

Đồng Nai: Vẫn kiểm soát tốt dịch Covid-19

09:02, 19/02/2021

(ĐN)- Ngày 19-2, đại diện Sở Y tế cho hay, Đồng Nai vẫn đang kiểm soát tốt dịch Covid-19. Hiện nay, toàn tỉnh chỉ có 1 ca dương tính với SARS-CoV-2 là công dân Việt Nam trở về từ Nhật Bản, đang điều trị tại Bệnh viện Phổi Đồng Nai; 2 ca nghi ngờ đang theo dõi; 64 ca đang cách ly tập trung; 377 ca cách ly tại nhà.

(ĐN)- Ngày 19-2, đại diện Sở Y tế cho hay, Đồng Nai vẫn đang kiểm soát tốt dịch Covid-19. Hiện nay, toàn tỉnh chỉ có 1 ca dương tính với SARS-CoV-2 là công dân Việt Nam trở về từ Nhật Bản, đang điều trị tại Bệnh viện Phổi Đồng Nai; 2 ca nghi ngờ đang theo dõi; 64 ca đang cách ly tập trung; 377 ca cách ly tại nhà. Riêng các trường hợp liên quan đến ổ dịch ở Hải Dương, Quảng Ninh và các địa phương có dịch theo thông báo của Bộ Y tế gồm có 3 người đang cách ly tập trung; 314 người cách ly tại nhà và hơn 2.000 người đang theo dõi sức khoẻ tại nhà, nơi lưu trú.

Người dân cần nghiêm túc thực hiện 5K của Bộ Y tế để góp phần quan trọng vào việc phòng chống dịch Covid-19. Ảnh: Khánh Lộc
Người dân cần nghiêm túc thực hiện 5K của Bộ Y tế để góp phần quan trọng vào việc phòng chống dịch Covid-19. Ảnh: Khánh Lộc

Theo TS. BS. Phan Huy Anh Vũ, Giám đốc Sở Y tế, công tác cách ly trên địa bàn tỉnh được triển khai kịp thời, nghiêm ngặt, góp phần quan trọng trong việc phòng, chống và kiểm soát dịch Covid-19. Các trường hợp là chuyên gia nước ngoài nhập cảnh; người về từ vùng dịch trong nước đều được cách ly tập trung và quản lý, giám sát chặt chẽ sau cách ly theo đúng quy định.

Tuy nhiên, việc phòng chống dịch vẫn đang đối mặt với nhiều khó khăn như: các cơ sở cách ly tập trung bị quá tải; chưa có cơ sở lưu trú du lịch chất lượng cao đáp ứng được nhu cầu của chuyên gia nhập cảnh. Đặc biệt, sau Tết nguyên đán người lao động, người dân quê ở tỉnh Hải Dương và Quảng Ninh quay trở lại Đồng Nai làm việc tăng nên nguy cơ dịch bệnh xảy ra cũng cao.

Dù vậy, ngành Y tế vẫn phải đảm bảo năng lực cho hệ thống y tế về xét nghiệm, nhân lực, sinh phẩm...; ngăn chặn và truy vết thần tốc, quản lý chặt các trường hợp nhập cảnh trái phép, người trở về từ vùng dịch trên cả nước để cách ly tập trung đúng đối tượng. Để đảm bảo an toàn, các biện pháp phòng chống dịch theo hướng dẫn 5K của Bộ Y tế: Khẩu trang -Khoảng cách – Khử trùng – Không tập trung đông người – Khai báo y tế vẫn cần được tập trung và tăng cường.

Bích Nhàn

Tin xem nhiều