Báo Đồng Nai điện tử
En

Đồng Nai là tỉnh thứ 41 cho học sinh nghỉ học đến hết tháng 2

01:02, 17/02/2021

(ĐN)- Sáng 17-2, sau cuộc họp về các nội dung liên quan đến tình hình đón Tết Tân Sửu 2021, UBND tỉnh đã quyết định tiếp tục cho trẻ mầm mon, học viên, học sinh, sinh viên toàn tỉnh được nghỉ học đến hết tháng 2-2021 để phòng chống dịch Covid-19...

 

(ĐN)- Sáng 17-2, sau cuộc họp về các nội dung liên quan đến tình hình đón Tết Tân Sửu năm 2021, UBND tỉnh đã ban hành quyết định mới nhất về việc tiếp tục cho trẻ mầm mon, học viên, học sinh, sinh viên toàn tỉnh được nghỉ học đến hết tháng 2-2021 để phòng chống dịch Covid-19.

UBND tỉnh yêu cầu Sở GD-ĐT khẩn trương chủ trì, ban hành kế hoạch dạy và học trực tuyến và trên truyền hình. Trong ảnh: Giáo viên Trường TH-THCS-THPT song ngữ Á châu (P.Quyết Thắng, TP.Biên Hòa) dạy học trực tuyến cho học sinh trên internet (Ảnh tư liệu: C.Nghĩa)
UBND tỉnh yêu cầu Sở GD-ĐT khẩn trương chủ trì, ban hành kế hoạch dạy và học trực tuyến và trên truyền hình. Trong ảnh: Giáo viên Trường TH-THCS-THPT song ngữ Á châu (P.Quyết Thắng, TP.Biên Hòa) dạy học trực tuyến cho học sinh trên internet (Ảnh tư liệu: C.Nghĩa)

Trước kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, Sở GD-ĐT Đồng Nai đã ra thông báo cho trẻ mầm non, học sinh, học viên, sinh viên được nghỉ tết đến hết ngày 17-2.

Trong công văn Số 1654/UBND-KGVX ban hành vào sáng nay 17-2, UBND tỉnh nhấn mạnh, trong thời gian qua, tỉnh đã chỉ đạo quyết liệt phòng chống bệnh dịch Covid-19 và đến nay trên địa bàn tỉnh chưa phát hiện trường hợp nào lây nhiễm trong cộng đồng.

Tuy nhiên, trước những diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh, đặc biệt là việc có đông người dân từ các địa phương khác trở lại Đồng Nai sinh sống và làm việc sau kỳ nghỉ Tết, dẫn đến nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng là rất cao. Vì vậy, để đảm bảo an toàn sức khỏe cho học sinh, học viên, sinh viên, giáo viên, nhân viên và kiểm soát dịch bệnh Covid-19, UBND tỉnh quyết định cho trẻ mầm non, học sinh, học viên, sinh viên các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh tiếp tục nghỉ học từ ngày 18-2 đến hết tháng 2-2021.

UBND tỉnh giao cho các Sở: GD-ĐT, LĐ-TBXH, cùng các trường đại học, UBND các huyện, thành phố trong tỉnh tùy theo chức năng, nhiệm vụ quản lý để thông báo kế hoạch nghỉ học cho các cơ sở giáo dục đào tạo. UBND tỉnh yêu cầu Sở GD-ĐT khẩn trương chủ trì, ban hành kế hoạch dạy và học trực tuyến và trên truyền hình cho học sinh các trường phổ thông, đảm bảo chương trình và kế hoạch năm học.

Như vậy, tính đến sáng 17-2, Đồng Nai đã là địa phương thứ 41 trong cả nước cho toàn bộ học sinh, sinh viên tiếp tục nghỉ học đến hết tháng 2 để phòng chống dịch Covid-19.

Công Nghĩa

 

 

Tin xem nhiều