Báo Đồng Nai điện tử
En

Chọn cán bộ có đạo đức, đủ tiêu chuẩn, chuyên môn vững vàng để bổ nhiệm điều tra viên

10:02, 26/02/2021

(ĐN)- Ngày 25-2, đồng chí Quản Minh Cường, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn công tác của Thường trực Tỉnh uỷ đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Đảng uỷ Công an tỉnh về công tác củng cố, kiện toàn Cơ quan điều tra các cấp.

(ĐN)- Phát biểu tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Đảng uỷ Công an tỉnh về công tác củng cố, kiện toàn Cơ quan điều tra các cấp vào ngày 25-2, đồng chí Quản Minh Cường, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn công tác của Thường trực Tỉnh uỷ ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những cố gắng, nỗ lực của Công an tỉnh trong việc củng cố, kiện toàn cơ quan điều tra các cấp thời gian qua.

đồng chí Quản Minh Cường, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn công tác của Thường trực Tỉnh uỷ
Đồng chí Quản Minh Cường, Phó bí thư Tỉnh uỷ phát biểu tại buổi làm việc

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh uỷ nhấn mạnh, chính những cố gắng, nỗ lực nói trên đã nâng cao được hiệu quả đấu tranh phòng, chống tội phạm, xây dựng lực lượng trong sạch, vững mạnh. Đặc biệt, gần đây Công an tỉnh đã lập được nhiều thành tích, chiến công lớn, rất đáng tự hào, đó là việc triệt xoá được nhiều vụ án lớn, tạo được dư luận tốt trong xã hội, trong đó có vụ buôn lậu và làm giả xăng dầu; kinh doanh thuốc trốn thuế; mua bán và vận chuyển ma tuý trái phép… Sự hy sinh âm thầm, lặng lẽ của các lực lượng tham gia phá án đã góp phần giữ vững an ninh, trật tự trên địa bàn tỉnh nói riêng và cả nước nói chung, được Bộ Công an, Tỉnh uỷ, UBND tỉnh, các ngành, các cấp và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.

Để tiếp tục phát huy hơn nữa kết quả đã đạt được, đồng chí Quản Minh Cường, Phó bí thư Tỉnh uỷ đề nghị Công an tỉnh sớm xây dựng quy chế luân chuyển, điều động điều tra viên để phòng ngừa sai phạm. Không ngừng bổ sung, đào tạo, kiện toàn đội ngũ Cơ quan điều tra đủ sức hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Bố trí, sắp xếp cán bộ đúng người, đúng năng lực, trình độ nhằm phát huy tối đa hiệu quả công việc được phân công.

Về vấn đề bổ sung lực lượng điều tra viên và phòng ngừa sai phạm đối với đội ngũ này, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh uỷ đề nghị Công an tỉnh sàng lọc, tuyển chọn cán bộ điều tra từ nhiều nguồn khác nhau để đào tạo lại, sử dụng rồi luân chuyển. Bên cạnh đó, cần chọn cán bộ có đạo đức, đủ tiêu chuẩn, chuyên môn vững vàng để bổ nhiệm; ưu tiên nguồn cán bộ tại chỗ đã qua thực tiễn. Thường xuyên giáo dục đạo đức công vụ, kiểm tra, giám sát đối với điều tra viên và thủ trưởng, phó thủ trưởng Cơ quan điều tra. Phối hợp chặt chẽ với các cấp, các ngành có liên quan để giải quyết vụ án, vụ việc theo đúng trình tự, quy định pháp luật, tránh oan, sai, bỏ lọt tội phạm.

Tin và ảnh: Hoàng Bách

Tin xem nhiều