Báo Đồng Nai điện tử
En

Các cơ sở giáo dục sẵn sàng đón học sinh trở lại trường

07:02, 16/02/2021

(ĐN) - Chiều 16-2, lãnh đạo Sở GD-ĐT cho biết, dù ngày 17-2 (tức 6 tháng Giêng) mới là ngày cán bộ, giáo viên và học sinh trở lại làm việc, nhưng từ sáng 16-2 các trường đã cử cán bộ, giáo viên đến trường làm việc sớm.

 

(ĐN) - Chiều 16-2, lãnh đạo Sở GD-ĐT cho biết, dù ngày 17-2 (tức 6 tháng Giêng) mới là ngày cán bộ, giáo viên và học sinh trở lại làm việc, nhưng từ sáng 16-2 các trường đã cử cán bộ, giáo viên đến trường làm việc sớm. Các trường đã tiến hành vệ sinh, khử khuẩn, chuẩn bị các điều kiện đón học sinh trở lại vào sáng 17-2. 

Nhân viên y tế một trường mầm non tại TP.Biên Hoà phun khử khuẩn ngày 16-2
Nhân viên y tế một trường mầm non tại TP.Biên Hoà phun khử khuẩn ngày 16-2

Theo lãnh đạo Sở GD-ĐT, qua rà soát tình hình tại các huyện, Tết năm nay lượng học sinh về quê đón tết không nhiều. Nguyên nhân chính là từ trước tết, dịch Covid-19 đã bùng phát ở một số tỉnh phía Bắc nên phụ huynh có ý thức đề phòng cao. Thêm vào đó, tỉnh đã có lời kêu gọi công nhân lao động ở lại Đồng Nai đón tết thay vì về các tỉnh, nhất là các tỉnh là vùng dịch, nên lượng học sinh theo cha mẹ về các tỉnh xa đón tết lại càng ít. Đây cũng là thuận lợi cho ngành GD-ĐT thực hiện công tác phòng chống dịch Covid-19 thêm thuận lợi.

Đối với các trường hợp học sinh theo cha mẹ đón tết ở ngoài tỉnh trở lại Đồng Nai làm việc, Sở đã có văn bản hướng dẫn phụ huynh và học sinh phải có nghĩa vụ khai báo y tế và thực hiện các quy định của tỉnh về phòng chống dịch Covid-19. Khi học sinh có biểu hiện ho, sốt thì không được đến trường, đồng thời phải khai báo y tế với cơ quan y tế gần nhất. 

Về chấp hành quy định phòng dịch khi học sinh trở lại trường, lãnh đạo Sở GD-ĐT đề nghị, các trường nắm chắc lịch trình di chuyển của học sinh trước và trong tết, cho học sinh đeo khẩu trang, rửa tay thường xuyên với xà bông, hạn chế tổ chức các hoạt động tụ tập đông học sinh, không tổ chức các hoạt động ngoại khoá bên ngoài trường học. 

Công Nghĩa 

Tin xem nhiều