Báo Đồng Nai điện tử
En

293 công dân về từ Nhật Bản kết thúc cách ly tập trung

02:02, 11/02/2021

(ĐN) - Ngày 11-2, sau 14 ngày thực hiện nghiêm túc cách ly tập trung phòng chống dịch Covid-19 tại cơ sở cách ly Trường đại học An ninh nhân dân và khách sạn Thanh Phát, 293 công dân Việt Nam về từ Nhật Bản đã được trở về địa phương...

 

  • Bệnh nhân Covid-19 tái dương tính sau 2 lần âm tính

(ĐN) - Ngày 11-2, sau 14 ngày thực hiện nghiêm túc cách ly tập trung phòng chống dịch Covid-19 tại cơ sở cách ly Trường đại học An ninh nhân dân và khách sạn Thanh Phát, 293 công dân Việt Nam về từ Nhật Bản đã được trở về địa phương, kịp đón Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 cùng với gia đình. Những công dân này đến từ nhiều tỉnh, thành khác nhau trong cả nước, trong đó có Đồng Nai, TP.HCM, Cần Thơ, Đà Nẵng…

Lực lượng dân quân tự vệ phục vụ trong khu cách ly hỗ trợ công dân kết thúc cách ly trở về địa phương.
Lực lượng dân quân tự vệ phục vụ trong khu cách ly hỗ trợ công dân kết thúc cách ly trở về địa phương.

Riêng 27 trường hợp là F1 của ca bệnh Covid-19 sẽ kết thúc cách ly vào ngày mai, 12-2 (tức Mùng 1 Tết Nguyên đán).

BS Bạch Thái Bình, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, phụ trách khu cách ly cho biết, ngày 27-1-2021, các lực lượng chức năng của tỉnh Đồng Nai đã tổ chức đón và đưa 321 công dân Việt Nam nhập cảnh từ Nhật Bản về khu cách ly Trường đại học An ninh nhân dân.

Đến ngày 28-1, những công dân này được xét nghiệm SARS-CoV-2 lần 1. Kết quả có 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, 27 người khác được xác định là F1 của ca bệnh này được đưa vào cách ly, theo dõi, điều trị ở Bệnh viện Phổi Đồng Nai. Một số trường hợp khác có nguyện vọng chuyển cách ly từ Trường đại học An ninh Nhân dân sang khách sạn Thanh Phát, P.Hóa An (TP.Biên Hòa).

Theo thông tin từ Sở Y tế, kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 ngày 10-2 của bệnh nhân Covid-19 nhập cảnh từ Nhật Bản đang điều trị tại Bệnh viện Phổi Đồng Nai cho thấy, bệnh nhân có kết quả dương tính sau 2 lần có kết quả xét nghiệm âm tính. Dự kiến, bệnh nhân sẽ còn phải theo dõi, điều trị lâu dài, tránh trường hợp sau khi xuất viện sẽ tái dương tính.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều