Báo Đồng Nai điện tử
En

Tỷ lệ giải quyết hồ sơ đúng hạn tại Trung tâm hành chính công tỉnh đạt 98,39%

01:01, 17/01/2021

(ĐN) – Thông tin từ Trung tâm hành chính công tỉnh cho biết, trong năm 2020, Trung tâm đã đón tiếp 131.103 lượt khách đến giải quyết các công việc và hỗ trợ tư vấn thủ tục thuộc sở, ban, ngành quản lý, tương đương bình quân 530 lượt khách/ngày (lượng khách giảm hơn so với cùng kỳ năm 2019 do ảnh hưởng của dịch Covid-19).

(ĐN) – Thông tin từ Trung tâm hành chính công tỉnh cho biết, trong năm 2020, Trung tâm đã đón tiếp 131.103 lượt khách đến giải quyết các công việc và hỗ trợ tư vấn thủ tục thuộc sở, ban, ngành quản lý, tương đương bình quân 530 lượt khách/ngày (lượng khách giảm hơn so với cùng kỳ năm 2019 do ảnh hưởng của dịch Covid-19). Trong đó, một số sở,ban, ngành có lượng hồ sơ tiếp nhận lớn như: Sở Giao thông vận tải, Sở Tư pháp, Sở kế hoạch đầu tư, Sở Tài nguyên môi trường, Sở Y tế.

Người dân đến giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Hành chính công tỉnh
Người dân đến giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Hành chính công tỉnh

Tại Trung tâm Hành chính công, nhờ ứng dụng công nghệ thông tin, việc tiếp nhận và trả kết quả được thực hiện nhanh chóng, thuận tiện, đảm bảo quy trình luân chuyển, xử lý hồ sơ. Trong năm 2020, các sở, ban, ngành tiếp nhận 103.810 hồ sơ, giải quyết trả được 101.564 hồ sơ, tỷ lệ hồ sơ giải quyết đúng hạn đạt 98,39%. Qua đó, hạn chế thấp nhất số lượng hồ sơ trễ hạn, theo dõi quy trình chặt chẽ, kịp thời xử lý những vấn đề phát sinh trong quá trình giải quyết hồ sơ qua phần mềm một cửa.

Bên cạnh đó, cũng theo Trung tâm Hành chính công tỉnh, đội ngũ cán bộ công chức viên chức tại Trung tâm luôn phục vụ người dân, doanh nghiệp với tinh thần trách nhiệm, thân thiện và xử lý linh hoạt tình huống tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân và doanh nghiệp. Nhờ vây, kết quả từ hệ thống khảo sát ý kiến của người dân cho biết, tỷ lệ hài lòng của người dân, doanh nghiệp đạt trên 99%.

Hồ Thảo

 

Tin xem nhiều