Báo Đồng Nai điện tử
En

Trong bối cảnh dịch Covid-19, công tác y tế phục vụ Đại hội XIII của Đảng phải được đề cao hơn lúc nào hết

08:01, 11/01/2021

Chiều 10-1, lễ ra quân diễn tập y tế phục vụ Đại hội XIII của Đảng đã diễn ra tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội).

Chiều 10-1, lễ ra quân diễn tập y tế phục vụ Đại hội XIII của Đảng đã diễn ra tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội).

Phát biểu tại lễ ra quân diễn tập công tác y tế phục vụ Đại hội XIII của Đảng, Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng cho biết, Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng - một sự kiện chính trị đặc biệt quan trọng của đất nước sẽ diễn ra tại Thủ đô Hà Nội từ ngày 25-1 đến 2-2-2021. Lễ ra quân diễn tập công tác y tế phục vụ đại hội là minh chứng sống động cho sự tích cực, chủ động của ngành Y tế và các cơ quan liên quan trong chuẩn bị phục vụ Đại hội XIII của Đảng.

Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng nêu rõ, Đại hội XIII của Đảng lần này diễn ra trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp, nguy hiểm. “Bối cảnh đó là sự khác biệt nhất so với các kỳ đại hội Đảng đã tổ chức trước đây, đặt ra yêu cầu rất cao về công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho đại biểu đại hội, cán bộ, nhân viên phục vụ tổ chức đại hội. Nói như vậy để thấy, đại hội lần này, công tác y tế phải được đề cao hơn lúc nào hết, sẽ vất vả, khó khăn và phức tạp hơn, đòi hỏi nhiều ở tinh thần quyết tâm, trách nhiệm cao của đội ngũ nhân viên y tế” - đồng chí Trần Quốc Vượng nhấn mạnh.

Trong bối cảnh diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng yêu cầu, Bộ Y tế tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Bộ Công an, Bộ Quốc phòng, các bộ, ngành liên quan và các địa phương thực hiện quyết liệt công tác phòng, chống dịch, đảm bảo an toàn cho nhân dân và đảm bảo an toàn cho tổ chức thành công Đại hội XIII. Tăng cường hơn nữa công tác kiểm soát đường biên giới, đường bộ, đường thủy, quản lý chặt chẽ xuất, nhập cảnh, không để xảy ra tình trạng nhập cảnh, vượt biên trái phép gây lây nhiễm Covid-19 tại cộng đồng. Cơ sở cách ly tập trung và cách ly tại nơi lưu trú thực hiện nghiêm các quy định, tuyệt đối không để lây lan dịch bệnh ra cộng đồng. Nếu xảy ra dịch bệnh phải huy động tối đa các lực lượng để dập dịch triệt để, không để lan rộng. Làm tốt nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19, không chỉ để bảo đảm cho thành công của Đại hội XIII, mà còn bảo đảm an toàn sức khỏe cho nhân dân đón Tết Tân Sửu 2021 tươi vui, đầm ấm, bảo đảm phát triển kinh tế, xã hội của đất nước trong thời gian tới…

TTXVN

Tin xem nhiều