Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 22-1-2021 và Đồng Nai cuối tuần số 54

10:01, 21/01/2021

Triển vọng phát triển sản xuất năm 2021; vấn nạn học sinh hút thuốc lá điện tử; đấu tranh chống vi phạm trên lĩnh vực kinh tế; phóng sự truyền hình về tai nạn do pháo nổ…  là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4137 ra ngày 22-1-2021 và website Báo Đồng Nai Online.

Triển vọng phát triển sản xuất năm 2021; vấn nạn học sinh hút thuốc lá điện tử; đấu tranh chống vi phạm trên lĩnh vực kinh tế; phóng sự truyền hình về tai nạn do pháo nổ…  là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4137 ra ngày 22-1-2021 và website Báo Đồng Nai Online.

Bìa Báo Đồng Nai ra ngày 22-1 và Đồng Nai cuối tuần số 54
Bìa Báo Đồng Nai ra ngày 22-1 và Đồng Nai cuối tuần số 54

* Bức tranh sản xuất năm 2021

Bước vào năm sản xuất 2021, bỏ lại những khó khăn của năm cũ do biến động của đại dịch Covid-19 chưa giải quyết hết được, cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân vẫn tin tưởng vào triển vọng sáng hơn của nền kinh tế. Thay đổi để thích nghi, tiếp tục tìm kiếm cơ hội để mở rộng quy mô sản xuất, kinh doanh đã và đang là sự quan tâm chủ đạo của cộng đồng doanh nghiệp.

* Tìm cách gỡ khó về đất đai cho doanh nghiệp

Hiện nay, trong quản lý, sử dụng đất đai tại Đồng Nai đang gặp một số khó khăn liên quan đến các quy định của Trung ương và tỉnh. Vì thế, các sở, ngành, địa phương, doanh nghiệp, đơn vị mong muốn UBND tỉnh sớm có hướng tháo gỡ để việc quản lý, triển khai các dự án được thuận lợi.

* Báo động tình trạng học sinh hút thuốc lá điện tử

Hút thuốc lá điện tử đang trở thành một vấn nạn của học đường khi ngày càng nhiều học sinh sử dụng, trong đó có không ít học sinh THCS. Đáng nói, trong số này có cả những nữ sinh mới học lớp 6, lớp 7… Nhiều phụ huynh chỉ biết được con của mình sử dụng thuốc lá điện tử khi nhà trường mời đến làm việc.

* Độc đáo nghề trồng và tạo dáng bonsai

Vào dịp Tết Nguyên đán năm 2021, nhiều nhà vườn tung ra thị trường đủ loại giống hoa, cây kiểng nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Trong đó, những chậu cây bonsai với đủ hình dáng, thế “độc” được coi là thu hút hơn cả. Để có những tác phẩm này, quá trình trồng, chăm sóc vô cùng vất vả và chỉ những người có tay nghề dày dạn kinh nghiệm mới làm được.

* Đấu tranh, ngăn chặn các vi phạm trên lĩnh vực kinh tế

Theo đánh giá của các cơ quan chức năng của tỉnh, thời gian qua, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, tình hình tội phạm trên địa bàn tuy đã được khống chế, đẩy lùi nhưng vẫn diễn biến phức tạp, trong đó có tội phạm liên quan đến lĩnh vực kinh tế.

* Xe buýt liên tỉnh kêu khó

Dù đi vào hoạt động bình thường đã lâu nhưng doanh thu của nhiều doanh nghiệp vận tải vẫn bị sụt giảm nặng nề do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Đặc biệt, đối với hoạt động vận tải xe buýt không trợ giá, xe buýt liên tỉnh tiếp tục gặp khó khăn.

* Phóng sự truyền hình: Cảnh báo tai nạn do pháo nổ (xem tại ĐÂY)

Ngày 21-1, Bệnh viện đa khoa Đồng Nai đã tiếp nhận cấp cứu 2 ca tai nạn do pháo nổ. Trong đó, 1 ca phải mổ cấp cứu, 1 ca chuyển về bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai.

* BÁO ĐỒNG NAI CUỐI TUẦN ra số 54 với nhiều nội dung thú vị, đặc sắc về các lĩnh vực như đời sống, văn hóa, giải trí, kinh tế…

* Tin tưởng, kỳ vọng vào Đại hội XIII của Đảng

Từ ngày 25-1 đến 2-2, tại Thủ đô Hà Nội, Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng sẽ chính thức diễn ra trong niềm vui, sự phấn khởi của người dân cả nước. Những ngày này, cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn tỉnh đang hướng về đại hội với niềm tin và kỳ vọng.

* Làm đẹp đón Tết

Làm đẹp đã trở thành nhu cầu thiết yếu của tất cả mọi người, nhất là với phái nữ. Vào thời điểm cuối năm, nhiều chị em thường rủ nhau đi chăm sóc làn da, mái tóc, mua sắm đồ chuẩn bị đón Tết. Dịch vụ làm đẹp đến từ các tiệm tóc, salon, spa, thẩm mỹ viện; website, fanpage bán mỹ phẩm và hàng thời trang cũng trở nên nhộn nhịp hơn hẳn.

* Dự án Đầu tư xây dựng cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1 - Đảm bảo tiến độ và chất lượng là những ưu tiên hàng đầu

Ngày 5-1-2021, dự án thành phần 3 thuộc dự án Đầu tư xây dựng sân bay Long Thành giai đoạn 1 đã chính thức được khởi công thực hiện. Trả lời Báo Đồng Nai ông Lại Xuân Thanh, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam nhấn mạnh dự án Xây dựng sân bay Long Thành giai đoạn 1 là dự án trọng điểm quốc gia, do đó việc đảm bảo tiến độ và chất lượng công trình là những ưu tiên hàng đầu.

* Những nghề “bội thu” dịp Tết

Khoảng thời gian giáp Tết, nhu cầu mua sắm và sử dụng các loại hình dịch vụ tăng lên từng ngày, nhờ đó đã giúp nhiều công việc vốn bình thường trở nên “hot” hơn và “bội thu”. Từ đó, giúp nhiều người có điều kiện tăng thêm thu nhập, có cái Tết đủ đầy hơn.

* Xu hướng du lịch… tại chỗ

Du lịch tại chỗ (staycation) là hình thức nghỉ dưỡng, khám phá du lịch trong phạm vi khoảng cách gần. Gần đây, du lịch tại chỗ đang trở nên quen thuộc đặc biệt khi tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, người dân phải tự bảo vệ mình trong cộng đồng.

BĐN

Tin xem nhiều