Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 20-1-2021

10:01, 19/01/2021

Đồng Nai đặt mục tiêu tạo đột phá cho nông nghiệp; nguồn cung hàng Tết đã sẵn sàng; đưa Luật An ninh mạng vào chương trình giáo dục; vấn đề đặt ra trong công tác cấp cứu trước viện… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4135 ra ngày 20-1-2021.

Bìa số báo ra ngày 20-1
Bìa số báo ra ngày 20-1

Đồng Nai đặt mục tiêu tạo đột phá cho nông nghiệp; nguồn cung hàng Tết đã sẵn sàng; đưa Luật An ninh mạng vào chương trình giáo dục; vấn đề đặt ra trong công tác cấp cứu trước viện… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4135 ra ngày 20-1-2021.

* Tạo nhiều đột phá cho nông nghiệp trong giai đoạn mới

Tuy là tỉnh công nghiệp nhưng Đồng Nai vẫn đạt nhiều thành tựu nổi bật trong phát triển nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới. Cụ thể, vượt qua nhiều khó khăn về biến đổi khí hậu, dịch bệnh, biến động về thị trường, giá trị sản xuất nông, lâm, thủy sản của tỉnh năm 2020 vẫn đạt trên 43,7 ngàn tỷ đồng, tăng gần 3,7% so với năm 2019, vượt mục tiêu kế hoạch được giao.

* Hàng Tết sẵn sàng lên kệ

Hiện nay, các siêu thị, trung tâm thương mại, chợ truyền thống, các đại lý, chuỗi cửa hàng tiện lợi... trong tỉnh vào giai đoạn cao điểm chuẩn bị hàng Tết. Nhìn chung, dù chịu nhiều tác động từ diễn biến khó lường của dịch Covid-19 nhưng nguồn cung ứng hàng Tết năm nay vẫn được chủ động, đảm bảo.

* Tìm hướng đi cho sản phẩm du lịch OCOP

Theo đề án Chương trình quốc gia mỗi xã một sản phẩm (OCOP) trên địa bàn tỉnh Đồng Nai giai đoạn 2019-2025, định hướng đến năm 2035, dịch vụ du lịch nông thôn, bán hàng bao gồm các sản phẩm dịch vụ phục vụ tham quan, du lịch, nghỉ dưỡng, giải trí, học tập, nghiên cứu được xác định là một trong 6 nhóm/ngành hàng cần tập trung phát triển.

* Thêm niềm vui xuân...

Nằm trong những hoạt động thể hiện sự quan tâm, chăm lo gia đình chính sách, người có công, người nghèo, các đối tượng bảo trợ xã hội… trong dịp Tết Tân Sửu 2021, các cấp chính quyền đã thực hiện hỗ trợ quà, tiền cho từng trường hợp cụ thể. Giá trị của các phần quà, hỗ trợ Tết năm nay cao hoặc bằng so với năm 2020.

* Khuyến khích phương thức tự thỏa thuận trong giải quyết tranh chấp ranh đất

Có nhiều lý do khác nhau dẫn tới tranh chấp mốc ranh giới đất giữa các hộ liền kề. Khi phát sinh tranh chấp đôi bên cũng có cách ứng xử khác nhau nhằm tìm phương án giải quyết có lợi cho mình hoặc hài hòa lợi ích chung thông qua thỏa thuận hay nhờ cơ quan có thẩm quyền can thiệp.

* Đưa Luật An ninh mạng vào chương trình giáo dục

Mới đây, Bộ GD-ĐT đã ban hành Thông tư 46/2020/TT-BGDĐT về chương trình môn Giáo dục quốc phòng và an ninh (QP-AN) cấp THPT (có hiệu lực từ ngày 11-1-2021, thay thế Thông tư số 02/2017/TT-BGDĐT). Theo đó, thông tư quy định trong chương trình Giáo dục QP-AN, học sinh lớp 10 sẽ được học về Luật An ninh mạng năm 2018.

* Để nâng hiệu quả cấp cứu trước viện

Cấp cứu người bệnh tại chỗ và vận chuyển người bệnh đến các cơ sở y tế an toàn để tiếp tục điều trị là vấn đề quan trọng trong công tác cấp cứu trước viện. Qua đó, nhằm giúp người bệnh được chăm sóc y tế kịp thời, giảm thiểu nguy cơ tử vong, giảm mức độ thương tật, đặc biệt là các trường hợp nguy kịch. Từ đó, giảm gánh nặng bệnh tật và tài chính cho cá nhân, gia đình và xã hội.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều