Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 14-1-2021

09:01, 13/01/2021

Xu thế đi "chợ tết online"; tiềm năng giao thông tại vùng huyện Thống Nhất; thành phố Biên Hòa tổng vệ sinh môi trường đón Tết; phóng sự truyền hình về tình trạng xe ben lưu thông bất chấp biển cấm… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4129 ra ngày 14-1-2021 và website Báo Đồng Nai Online.

Bìa số báo ra ngày 14-1
Bìa số báo ra ngày 14-1

Xu thế đi “chợ tết online”; tiềm năng giao thông tại vùng huyện Thống Nhất; thành phố Biên Hòa tổng vệ sinh môi trường đón Tết; phóng sự truyền hình về tình trạng xe ben lưu thông bất chấp biển cấm… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4129 ra ngày 14-1-2021 và website Báo Đồng Nai Online.

* Xu thế sắm tết online

Thời điểm cận Tết Nguyên đán, nhu cầu tiêu dùng của người dân tăng mạnh. Bên cạnh các thị trường bán hàng truyền thống như chợ…, những năm gần đây, việc đi “chợ tết online” đã và đang là một xu thế phát triển rõ nét, được nhiều người tiêu dùng lựa chọn.

* Định hình phát triển cho vùng “tâm điểm vàng” kết nối giao thông

Vùng huyện Thống Nhất với trung tâm là thị trấn Dầu Giây được xem là “điểm nút” giao thông quan trọng của Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Do đó, lợi thế từ mạng lưới giao thông cũng được xác định là động lực chính để phát triển kinh tế - xã hội của vùng.

* Tăng tốc thực hiện nhiệm vụ năm 2021

Tại Hội nghị lần thứ 2, Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XI đã xác định các chỉ tiêu, nhiệm vụ chủ yếu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng, đoàn thể năm 2021 của tỉnh. Trong đó, tốc độ tăng trưởng kinh tế (GRDP) đạt từ 8,5% trở lên…

* Tổng vệ sinh môi trường đón Tết

Những ngày này, nhiều tuyến đường trên địa bàn TP.Biên Hòa thường xuyên xuất hiện các lực lượng: công an, dân phòng, đoàn viên thanh niên và người dân tham gia dọn rác, trồng cây xanh; các đội thi công lát đá vỉa hè, nâng cấp và trang trí các tuyến đường. Đây là những phần việc trong kế hoạch Tổng vệ sinh môi trường phục vụ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 vừa được UBND thành phố ban hành.

* Từ ngày 1-7-2021: Bắt buộc lắp camera trên xe vận tải

Kể từ ngày 1-7-2021, theo quy định mới bắt buộc xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách có sức chứa từ 9 chỗ (kể cả lái xe) trở lên và xe đầu kéo đều phải lắp camera trên xe. Điều này là phù hợp với xu thế ứng dụng công nghệ trong quản lý hoạt động vận tải và nâng cao sự an toàn đối với hành khách.

* Rầm rộ các “chợ” pháo trên mạng xã hội

Hiện nay, tình trạng mua bán, sử dụng pháo trái phép đang diễn biến hết sức phức tạp, đặc biệt là những tháng gần Tết Nguyên đán 2021. Đáng chú ý, tình trạng mua bán pháo diễn ra rầm rộ và tinh vi hơn, nhất là trên mạng xã hội.

* Phóng sự truyền hình: Bất chấp biển cấm, xe ben vẫn phóng ào ào trong khu dân cư (xem tại ĐÂY)

TP. Biên Hòa đã giới hạn lưu thông theo giờ cao điểm đối với các loại xe tải nặng. Tuy nhiên, bất chấp giờ cấm, trên một số tuyến đường nội ô thành phố, xe tải nặng, xe ben thuộc diện cấm vẫn ngang nhiên lưu thông, để lại cả nỗi bức xúc và sự bất an cho người dân địa phương.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều