Báo Đồng Nai điện tử
En

Tiếp tục kiểm tra công tác phòng, chống Covid-19

06:01, 19/01/2021

(ĐN)- Ngày 19-1, các đoàn kiểm tra của Sở Y tế tiếp tục đi kiểm tra công tác phòng, chống Covid-19 tại các cơ sở y tế trong tỉnh. Bao gồm các Trung tâm Y tế: H.Tân Phú, Cẩm Mỹ, Xuân Lộc, Thống Nhất, Trảng Bom; các bệnh viện: Đa khoa khu vực Định Quán, Long Khánh và Cao su Đồng Nai.

Khu vực cách ly dành cho những bệnh nhân có triệu chứng bệnh đường hô hấp của Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh
Khu vực cách ly dành cho những bệnh nhân có triệu chứng bệnh đường hô hấp của Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh

(ĐN)- Ngày 19-1, Sở Y tế tiếp tục cử các đoàn đến kiểm tra công tác phòng, chống Covid-19 tại các cơ sở y tế trong tỉnh, trong đó có Trung tâm Y tế các huyện: Tân Phú, Cẩm Mỹ, Xuân Lộc, Thống Nhất, Trảng Bom và các bệnh viện: Đa khoa khu vực Định Quán, Long Khánh, Cao su Đồng Nai.

Các đoàn kiểm tra đã kiểm tra việc thực hiện 37 tiêu chí của Bộ Y tế về đánh giá bệnh viện an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19. Trong đó, chú ý đến các hoạt động như: Thành lập Ban chỉ đạo và xây dựng kế hoạch phòng, chống dịch; tập huấn cho toàn bộ nhân viên bệnh viện về các quy trình phòng chống dịch bệnh phù hợp với vị trí làm việc; kiểm soát việc đeo khẩu trang tại bệnh viện, vệ sinh tay trong bệnh viện; sàng lọc và phân luồng bệnh nhân khi đến khám bệnh tại bệnh viện; phòng ngừa lây nhiễm tại các khu vực tập trung đông người; quản lý an toàn người bệnh và người nhà người bệnh; quản lý an toàn nhân viên y tế; vệ sinh bệnh viện...

Theo Phó giám đốc Sở Y tế Lê Quang Trung, Trưởng đoàn kiểm tra, nhìn chung các đơn vị đều có ý thức chấp hành tốt các quy định trong công tác phòng, chống dịch. Qua đó, đảm bảo an toàn cho bệnh nhân, người nhà bệnh nhân, y, bác sĩ, nhân viên trong cơ sở y tế. Lãnh đạo Sở Y tế lưu ý các cơ sở cần tiếp tục thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch. Cơ sở nào không đảm bảo sẽ yêu cầu tạm ngưng hoạt động.

Ngày 20-1, các đoàn kiểm tra của Sở Y tế sẽ tiếp tục kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 ở những cơ sở y tế còn lại.

Hạnh Dung

 

Tin xem nhiều