Báo Đồng Nai điện tử
En

Tiếp tục chi trả hơn 1,3 ngàn tỷ đồng cho người dân vùng dự án sân bay Long Thành

10:01, 13/01/2021

(ĐN)- Ngày 13- 1, UBND H.Long Thành, đã tiếp tục chi trả hơn 1,3 ngàn tỷ đồng tiền bồi thường, hỗ trợ cho người dân có đất thu hồi để làm dự án Cảng hàng không quốc tế (sân bay) Long Thành.

(ĐN)- Ngày 13- 1, UBND H.Long Thành đã tiếp tục chi trả hơn 1,3 ngàn tỷ đồng tiền bồi thường, hỗ trợ cho người dân có đất thu hồi để làm dự án Cảng hàng không quốc tế (sân bay) Long Thành.

Người dân làm thủ tục nhận tiền bồi thường, hỗ trợ trong đợt chi trả lần thứ 10
Người dân làm thủ tục nhận tiền bồi thường, hỗ trợ trong đợt chi trả lần thứ 10

Cụ thể, trong đợt chi trả lần thứ 10, UBND H.Long Thành thực hiện chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ cho 683 hộ gia đình, cá nhân có trên 268 ha đất thu hồi để làm dự án. Số tiền chi trả hơn 3 ngàn tỷ đồng bao gồm bồi thường đất, tài sản trên đất, hỗ trợ nhà ở và thưởng di dời...

Ông Lê Văn Tiếp, Phó chủ tịch UBND H.Long Thành cho biết, trong số 5 ngàn ha đất làm dự án sân bay có tổng cộng gần 3 ngàn ha đất của 5.541 tổ chức, hộ gia đình, cá nhân có đất phải thu hồi. Đến nay, Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện đã hoàn thành công tác kiểm đếm hiện trạng sử dụng đất.

Đối với việc tái định cư cho dân ở vùng dự án có 4.330 hộ gia đình, cá nhân bị giải tỏa trắng và thuộc diện phải bố trí tái định cư vào Khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn. Đến nay, hội đồng bồi thường dự án đã xét duyệt đủ điều kiện cho 208 hộ và đã phê duyệt quyết định cấp đất tái định cư, tổ chức cho người dân bốc thăm.

Tin, ảnh: Phạm Tùng

Tin xem nhiều