Báo Đồng Nai điện tử
En

Thúc đẩy liên kết hợp tác giữa các doanh nghiệp ngành dầu khí

02:01, 08/01/2021

(ĐN) - Ngày 8-1, Hiệp hội Dầu khí Đồng Nai đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ V, nhiệm kỳ 2020-2025.

(ĐN) - Ngày 8-1, Hiệp hội Dầu khí Đồng Nai đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ V, nhiệm kỳ 2020-2025. Hiệp hội Dầu khí Đồng Nai thành lập cách nay 20 năm với tên gọi ban đầu là Hiệp hội Xăng dầu Đồng Nai, là hiệp hội chuyên ngành dầu khí cấp tỉnh đầu tiên trong cả nước.

Ban chấp hành nhiệm kỳ mới ra mắt đại hội
Ban chấp hành nhiệm kỳ mới ra mắt đại hội

Trong nhiệm kỳ qua, tình hình hoạt động của hiệp hội cũng như các thành viên còn gặp nhiều khó khăn. Trong bối cảnh kinh tế quốc tế có nhiều biến động, đặc biệt là ảnh hưởng của dịch Covid-19 đã tác động đến hoạt động chung của nền kinh tế, cụ thể nhất là giá xăng dầu, khí LPG biến động mạnh, nhiều doanh nghiệp, hội viên kết quả kinh doanh không được như mong đợi. Đối với công tác hoạt động chung, hiệp hội hiện nay có 8 chi hội trải dài trên các địa phương của tỉnh. Số lượng hội viên hiện nay có 55 doanh nghiệp, giảm khá nhiều so với đầu nhiệm kỳ do các nguyên nhân khác nhau.

Để khắc phục những tồn tại, phát huy vai trò của mình, các thành viên của hiệp hội đã thảo luận, góp ý thẳng thắng trong việc điều hành, phát triển, xây dựng mối liên kết giữa các doanh nghiệp trong hiệp hội với nhau. Theo đó, phải củng cố, sắp xếp lại tổ chức hội, tích cực vận động doanh nghiệp gia nhập, phấn đấu cuối nhiệm kỳ, sẽ có khoảng 50% doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tham gia vào hiệp hội. Đồng thời, tăng cường liên hệ với các cơ quan quản lý nhà nước để tranh thủ sự hỗ trợ, giúp đỡ về cơ chế, chính sách, thông tin thị trường, quy hoạch mạng lưới xăng dầu…từng bước tháo gỡ khó khăn, giúp đỡ hội viên phát triển.

Tại đại hội, các đại biểu đã nhất trí đổi tên Hiệp hội Xăng dầu Đồng Nai thành Hiệp hội Dầu khí Đồng Nai. Đại hội nhất trí bầu 9 thành viên tham gia vào ban chấp hành, 3 thành viên vào ban kiểm soát. Ông Châu Minh Nguyện tiếp tục được tín nhiệm bầu làm chủ tịch Hiệp hội Dầu khí Đồng Nai nhiệm kỳ 2020-2025.

Vương Thế

 

Tin xem nhiều