Báo Đồng Nai điện tử
En

Theo dõi, triệt phá các đường dây đưa người nhập cảnh trái phép

05:01, 20/01/2021

(ĐN) - Ngày 20-1-2021, GS-TS.Nguyễn Thanh Long, Bộ trưởng Y tế đã chủ trì hội nghị trực tuyến toàn quốc về phòng, chống dịch Covid-19...

* Tất cả bệnh viện trong tỉnh đều đạt tiêu chí Bệnh viện an toàn phòng, chống Covid-19

(ĐN) - Ngày 20-1, GS-TS.Nguyễn Thanh Long, Bộ trưởng Y tế chủ trì hội nghị trực tuyến toàn quốc về phòng, chống dịch Covid-19.

Phó giám đốc Sở Y tế Lê Quang Trung chủ trì hội nghị trực tuyến tại điểm cầu Đồng Nai.
Phó giám đốc Sở Y tế Lê Quang Trung chủ trì hội nghị trực tuyến tại điểm cầu Đồng Nai.

Lãnh đạo Bộ Y tế cho hay, tình hình dịch bệnh Covid-19 trên thế giới vẫn đang có những diễn biến rất phức tạp. Nhiều biến chủng mới của virus SARS-CoV-2 có khả năng lây lan cao. Tại Việt Nam, đã 50 ngày không có ca nhiễm trong cộng đồng nhưng nguy cơ dịch bệnh xảy ra luôn hiện hữu.

Để ngăn chặn dịch bệnh Covid-19, Bộ Y tế đã tham mưu Thủ tướng Chính phủ hạn chế tối đa việc nhập cảnh qua đường hàng không. Tuy nhiên, nguy cơ lây nhiễm Covid-19 từ những người nhập cảnh trái phép vào Việt Nam qua đường mòn, lối mở, đường sông, đường biển vẫn còn rất phức tạp. Đặc biệt, cận kề Tết Nguyên đán, tình trạng người dân các tỉnh biên giới vượt biên, nhập cảnh trái phép vào Việt Nam khá nhiều. Có nhiều đối tượng liên kết với các nhà xe, móc nối với nhau để đưa người nhập cảnh vào Việt Nam. Đây là mối nguy lớn mà nếu cơ quan chức năng không phát hiện kịp thời sẽ rất dễ để xảy ra lây lan dịch bệnh.

Bộ trưởng Y tế đề nghị các địa phương tập trung cao độ, theo dõi, triệt phá, xử lý nghiêm các đường dây, các nhà xe chở người nhập cảnh trái phép vào Việt Nam. Tất cả các trường hợp nhập cảnh hợp pháp đều phải cách ly tập trung đủ 14 ngày. Các địa phương cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền để mọi người dân cùng cảnh giác, phát giác những trường hợp nhập cảnh trái phép từ nước ngoài về địa phương. Khi phát hiện ca nhiễm Covid-19 phải thần tốc truy vết, cách ly những trường hợp liên qua, tiến hành xét nghiệm và dập dịch hiệu quả.

Cũng trong ngày 20-1, các đoàn kiểm tra của Sở Y tế Đồng Nai đã tiến hành kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai và Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất. Qua kiểm tra cho thấy cả 2 bệnh viện đều đạt tiêu chí Bệnh viện an toàn về phòng, chống Covid-19. Như vậy, đến nay, qua kiểm tra, tất cả các bệnh viện tuyến tỉnh, đa khoa khu vực, trung tâm y tế, các bệnh viện tư nhân trong tỉnh đều đảm bảo yêu cầu về phòng, chống dịch Covid-19.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều