Báo Đồng Nai điện tử
En

Tập trung triển khai thực hiện tốt công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026

02:01, 22/01/2021

(ĐN) - Sáng 22-1-2021, Sở Nội vụ đã tổ chức tổng kết công tác năm 2020, triển khai chương trình công tác năm 2021.

 

(ĐN) - Sáng 22-1, Sở Nội vụ tổ chức tổng kết công tác năm 2020, triển khai chương trình công tác năm 2021. Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng đã đến dự.

Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng trao Cờ thi đua Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước Cụm thi đua các Sở Nội vụ Cụm các tỉnh miền Đông Nam bộ của Bộ Nội vụ cho Sở Nội vụ.
Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng trao Cờ thi đua Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước Cụm các tỉnh miền Đông Nam bộ của Bộ Nội vụ cho Sở Nội vụ.

Năm 2020, nhằm tiếp tục thực hiện Nghị quyết Hội nghị Ban chấp hành Trung ương 6 của Ban chấp hành Trung ương về sắp xếp tổ chức bộ máy theo Nghị quyết số 18-NQ/TW và Nghị quyết số 19-NQ/TW, toàn ngành Nội vụ đã nỗ lực tham mưu cho cấp ủy, UBND các cấp, các ngành một cách chủ động, quyết liệt và hiệu quả, qua đó tạo sự chuyển biến, đổi mới tích cực trong hệ thống tổ chức và quản lý hành chính cũng như nâng cao chất lượng và hiệu quả của các đơn vị sự nghiệp.

Việc tuyển dụng, sử dụng và quản lý cán bộ, công chức trong các cơ quan nhà nước đã kịp thời, nề nếp. Công tác quản lý nhà nước về tôn giáo được thực hiện tốt với nhiều kết quả quan trọng. Công tác văn thư, lưu trữ có nhiều chuyển biến tích cực. Cùng với đó, toàn ngành đã tham mưu có hiệu quả trong công tác cải cách hành chính trên địa bàn tỉnh, tạo được nhiều kết quả tích cực và toàn diện…

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng nhấn mạnh, năm 2021, toàn ngành cần tập trung triển khai thực hiện tốt công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm 2021-2026. Đây là nhiệm vụ vừa quan trọng, vừa khẩn trương và phải đảm bảo đúng quy trình, quy định. Do vậy, công tác nội vụ cần phải bám sát cơ sở, kịp thời hướng dẫn cụ thể, chi tiết để cơ sở làm tốt. Cần phải chịu khó xuống cơ sở để tìm cách tổ chức thực hiện nhiệm vụ vừa đảm bảo yêu cầu, vừa phù hợp với tình hình, điều kiện thực tế của địa phương.

Bên cạnh đó, ngành cần tiếp tục thực hiện tốt công tác quản lý nhà nước về công tác tín ngưỡng tôn giáo. Trong đó, cần phối hợp tốt với các sở, ngành, địa phương thực hiện cho được việc sắp xếp các sơ sở tôn giáo đảm bảo đúng quy hoạch, quy định.

Cùng với đó, chú trọng rà soát lại công tác quy hoạch đội ngũ cán bộ, công chức các cấp để đảm bảo công tác cán bộ được thực hiện chặt chẽ hơn. Chú trọng đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ công chức để xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức có đủ phẩm chất, năng lực. Chú trọng việc thực hiện số hóa ngành, chú trọng ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác, qua đó nâng cao hơn nữa hiệu quả hoạt động của ngành…

Hồ Thảo

Tin xem nhiều