Báo Đồng Nai điện tử
En

Tăng cường lãnh đạo quản lý đất đai, quản lý xây dựng

04:01, 22/01/2021

(ĐN)- Sáng 22-1, đồng chí Hồ Thanh Sơn, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy đã chủ trì Hội nghị giao ban quý IV với Thường trực các cấp ủy trực thuộc tỉnh.

(ĐN)- Sáng 22-1, đồng chí Hồ Thanh Sơn, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy đã chủ trì Hội nghị giao ban quý IV với Thường trực các cấp ủy trực thuộc tỉnh.

 Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.
Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Theo Thường trực các cấp ủy, trong quý IV-2020, các cấp ủy đã tập trung triển khai thực hiện các nội dung theo chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy tại kỳ giao ban quý III (tháng 9-2020). Nổi bật là đã tập trung rà soát, tháo gỡ khó khăn để đẩy nhanh tiến độ đầu tư các công trình, dự án trọng điểm trên địa bàn. Đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư xây dựng cơ bản, đảm bảo sử dụng hiệu quả nguồn vốn. Tích cực chỉ đạo sản xuất nông nghiệp, trọng tâm là xây dựng thương hiệu, gắn với chế biến và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp; kiểm soát dịch bệnh, quản lý tái đàn heo đảm bảo hiệu quả. Xây dựng và thực hiện phương án phòng, chống hạn mùa khô. Tích cực trong chỉ đạo thu ngân sách và thực hiện tiết kiệm chi tiêu ngân sách.

Các cấp ủy trực thuộc cũng đã cụ thể hóa nghị quyết Đại hội cấp mình thành các chương trình, kế hoạch để triển khai thực hiện. Kiện toàn nhân sự sau Đại hội và tổ chức học tập nghị quyết Đại hội XI Đảng bộ tỉnh. Đồng thời, tập trung lãnh đạo, chuẩn bị tốt các nội dung cho công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026. Hiện nay, các cấp ủy đang tập trung chăm lo Tết cho cán bộ hưu trí, người có công với cách mạng, gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo, các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, công nhân lao động nghèo.

Một số ý kiến kiến nghị, hiện nay còn một số chức danh trưởng cơ quan, đơn vị ở huyện chưa được ngành dọc bố trí, nên số lượng ủy viên Ban chấp hành, Ban thường vụ ở huyện còn khuyết so với số lượng được phê duyệt. Một số ngành dọc cần sớm bố trí nhân sự ở địa phương để cấp ủy huyện kịp thời xem xét, kiện toàn nhân sự sau Đại hội.

Kết luận tại hội nghị, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn ghi nhận những nỗ lực của các cấp ủy trực thuộc trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ của đơn vị, địa phương mình đạt nhiều kết quả tích cực, hầu hết đều đạt và vượt chỉ tiêu đề ra của năm 2020. Đồng chí đề nghị, trong quý I-2021, các cấp ủy rà soát mục tiêu, nhiệm vụ năm 2020, xem còn hạn chế ở đâu để từ đó xây dựng chương trình công tác năm 2021 sát tình hình thực tế, thực hiện đạt hiệu quả cao.

Đồng chí nêu rõ, năm 2021 là năm đầu triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI nên ngay từ năm này phải tích cực làm việc, nhất là tổ chức quán triệt, học tập và xây dựng các nghị quyết chuyên đề, chương trình hành động thực hiện nghị quyết có hiệu quả.

Tỉnh đang có nhiều cơ hội để phát triển, như việc triển khai dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành là điều kiện rất tốt để tạo động lực các vùng xung quanh khu vực H.Long Thành phát triển. Tuy nhiên, điều này cũng tạo ra áp lực lớn trong quản lý hành chính, nhất là đất đai, xây dựng. Do đó, các cấp ủy phải tăng cường lãnh đạo quản lý đất đai, quản lý xây dựng; kiểm tra, phát hiện kịp thời và xử lý kiên quyết các hoạt động xây dựng trái phép. Có thể tới đây, tỉnh sẽ có quy định, Bí thư Huyện ủy phải chịu trách nhiệm trước Tỉnh ủy khi để xảy ra sai phạm trong quản lý đất đai, quản lý xây dựng.

Bên cạnh đó, các cấp ủy tiếp tục bố trí, sắp xếp nhân sự sau Đại hội, gắn với công tác chuẩn bị nhân sự bầu cử HĐND các cấp. Quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo giữ gìn an ninh trật tự; phòng, chống cháy nổ; công tác vệ sinh an toàn thực phẩm; giá cả các mặt hàng trong dịp tết.

Phương Hằng

Tin xem nhiều