Báo Đồng Nai điện tử
En

Sẽ xử lý những vướng mắc liên quan đến quy hoạch phát triển hệ thống kho dự trữ xăng dầu

04:01, 14/01/2021

(ĐN) - Ngày 14-1, đoàn công tác liên ngành do Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải dẫn đầu đã làm việc với UBND tỉnh về tình hình triển khai Quy hoạch phát triển hệ thống dự trữ dầu thô và các sản phẩm xăng dầu Việt Nam đến năm 2025. 

(ĐN) - Ngày 14-1, đoàn công tác liên ngành do Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải dẫn đầu đã làm việc với UBND tỉnh về tình hình triển khai Quy hoạch phát triển hệ thống dự trữ dầu thô và các sản phẩm xăng dầu Việt Nam đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2035 trên địa bàn tỉnh. Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng, cùng lãnh đạo các sở, ngành liên quan đã tiếp và làm việc với đoàn.

Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải phát biểu tại buổi làm việc.
Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải phát biểu tại buổi làm việc.

Trên cơ sở đánh giá hiện trạng đầu tư các kho xăng dần trên địa bàn tỉnh và tình hình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, UBND tỉnh kiến nghị Bộ Công thương chấp thuận điều chỉnh nội dung quy hoạch phát triển hệ thống sản xuất và hệ thống phân phối xăng dầu giai đoạn 2021-2030, định hướng đến năm 2050 đối với dự án: kho xăng dầu Long Bình Tân - Petrolimex (TP.Biên Hòa), kho xăng dầu và bến chuyên dùng xăng dầu Phú Hữu (H.Nhơn Trạch). Các dự án này hiện gặp một số khó khăn, vướng mắc nên tiến độ triển khai chưa đúng so với kế hoạch.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng phát biểu tại buổi làm việc.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng phát biểu tại buổi làm việc.

Ngoài ra, đối với các dự án đã được phê duyệt quy hoạch nhưng chưa triển khai thực hiện, UBND tỉnh cũng kiến nghị Bộ Công thương giao cho UBND tỉnh làm việc với các chủ đầu tư và có báo cáo, đề xuất cụ thể từng trường hợp đến Bộ Công thương.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh còn kiến nghị bổ sung 1 kho xăng dầu khoảng 200 ngàn - 300 ngàn m3 tại H.Long Thành để phục vụ tiếp nhận xăng dầu từ tàu nhằm cung ứng xăng dầu cho sân bay Long Thành và chứa xăng, dầu và chế phẩm xăng dầu phục vụ thương mại.

Lãnh đạo Sở Công thương báo cáo tình hình triển khai quy hoạch hệ thống dự trữ dầu thô và các sản phẩm xăng dầu trên địa bàn tỉnh.
Lãnh đạo Sở Công thương báo cáo tình hình triển khai quy hoạch hệ thống dự trữ dầu thô và các sản phẩm xăng dầu trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải ghi nhận các kiến nghị của tỉnh. Trong đó, cơ bản thống nhất về chủ trương đối với nội dụng điều chỉnh quy hoạch đối với 2 dự án còn gặp vướng mắc nói trên dựa trên cơ sở đảm bảo các thủ tục, quy trình điều chỉnh quy hoạch theo quy định, đảm bảo an ninh năng lượng.

Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải cũng cho rằng, việc bổ sung 1 kho xăng dầu để phục vụ cho sân bay Long Thành là đề xuất hoàn toàn chính đáng. Bộ Công thương sẽ xem xét tổng thể và làm việc với địa phương để xây dựng phương án phù hợp đối với đề xuất này.

Tin, ảnh: Hải Quân

Tin xem nhiều