Báo Đồng Nai điện tử
En

Phải thực hiện 100% các cuộc thanh tra theo kế hoạch

02:01, 27/01/2021

(ĐN) - Đó là một trong những nội dung chỉ đạo của Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức tại Hội nghị tổng kết Thanh tra tỉnh và triển khai nhiệm vụ năm 2021 vào sáng 27-1.

 

(ĐN) - Đó là một trong những nội dung chỉ đạo của Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức tại Hội nghị tổng kết Thanh tra tỉnh và triển khai nhiệm vụ năm 2021 vào sáng 27-1.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức trao cờ thi đua cho đơn vị đạt thành tích của Thanh tra tỉnh.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức trao cờ thi đua cho đơn vị đạt thành tích của Thanh tra tỉnh.

Báo cáo của Thanh tra tỉnh xác định, trong năm 2020, thực hiện chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Thanh tra tỉnh đã triển khai các cuộc thanh tra hành chính, thanh tra chuyên ngành đảm bảo theo kế hoạch, chất lượng các cuộc thanh tra được nâng lên; các kết luận, kiến nghị sau thanh tra được đối tượng thanh tra nghiêm túc chấp hành. Trên cơ sở kết luận thanh tra, các đơn vị đã kiểm điểm những sai phạm, thiếu sót của cá nhân, đơn vị trong công tác quản lý, chuyên môn, nghiệp vụ.

Bên cạnh công tác thanh tra, thời gian qua, các cấp, ngành cũng đã tập trung làm tốt công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền để hạn chế phát sinh các vụ việc phức tạp, không để hình thành các “điểm nóng”. Qua đó, nhiều vụ việc được người dân kịp thời nắm bắt, hiểu và tự nguyện rút đơn khiếu nại.

Trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho đại diện các tập thể, cá nhân đạt tình tích.
Trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho đại diện các tập thể, cá nhân đạt thành tích.

Trong năm 2020, toàn ngành thanh tra đã thực hiện 69 cuộc thanh tra trên các lĩnh vực tại 246 đơn vị. Qua thanh tra đã phát hiện 50 đơn vị sai phạm và đã thu hồi hơn 9 tỷ đồng. Đối với công tác thanh tra chuyên ngành đã triển khai được 2.950 cuộc thanh tra, kiểm tra đối với hơn 8.472 đơn vị. Qua thanh tra đã ban hành hơn 4 ngàn quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền hơn 31 tỷ đồng.

Đối với công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, toàn tỉnh đã tiếp thường xuyên hơn 7,1 ngàn lượt với hơn 7,2 ngàn người đến khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị (giảm 181 lượt, 492 người so với cùng kỳ năm trước).

Trên lĩnh vực phòng, chống tham nhũng, thời gian vừa qua, ngành thanh tra cũng đã phối hợp với các ngành, địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về phòng, chống tham nhũng. Trong năm qua, cơ quan liên quan đã thụ lý, giải quyết 12 vụ 13 bị can vi phạm về tham nhũng (trong đó 10 vụ 11 bị can khởi tố mới).

Quang cảnh hội nghị.
Quang cảnh hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức đã biểu dương những kết quả mà ngành thanh tra đã thực hiện có hiệu quả trong thời gian vừa qua. Đồng thời, chỉ ra một số tồn tại hạn chế trong công tác thanh tra, kiểm tra. Phó chủ tịch UBND tỉnh đề nghị trong thời gian tới, ngành thanh tra tỉnh cần triển khai thực hiện và hoàn thành 100% các cuộc thanh tra theo kế hoạch và hoàn thành các cuộc thanh tra đột xuất theo chỉ đạo của cấp trên. Thanh tra tỉnh phải thực hiện nghiêm Chỉ thị số 20/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc chấn chỉnh hoạt động thanh tra, kiểm tra đối với doanh nghiệp.

Dịp này, một số tập thể, cá nhân đạt thành tích đã được nhận cờ thi đua và bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh.

Trần Danh

Tin xem nhiều