Báo Đồng Nai điện tử
En

PC Đồng Nai hoàn thành toàn diện chỉ tiêu trong điều kiện khó khăn

06:01, 20/01/2021

(ĐN)- Năm 2020, mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức nhưng Công ty TNHH MTV Điện lực Đồng Nai (PC Đồng Nai) đã hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2020...

 

(ĐN) - Năm 2020, mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức nhưng Công ty TNHH MTV Điện lực Đồng Nai (PC Đồng Nai) đã hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2020 và kế hoạch 5 năm 2016-2020.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng phát biểu tại hội nghị
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng phát biểu tại hội nghị

Báo cáo tại hội nghị Tổng kết công tác sản xuất kinh doanh năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm 2021, ông Hồ Minh Quang, Phó giám đốc công ty cho biết, trong năm đơn vị đã thực hiện được hơn 13,8 tỷ kWh sản lượng điện thương phẩm, vượt 6 triệu kWh so với chỉ tiêu được giao; phát triển mới được hơn 38 ngàn khách hàng và nâng tỷ lệ số hộ dân có điện lưới quốc gia toàn tỉnh lên hơn 99,9%; triển khai giảm giá bán điện, giảm tiền điện 2 đợt cho khách hàng toàn tỉnh hơn 635 tỷ đồng; phát triển điện mặt trời mái nhà vượt hơn 1000%…

Trong năm 2021, PC Đồng Nai đặt mục tiêu thực hiện hơn 14,5 tỷ kWh điện, tăng 5% so với năm 2020; đầu tư và đưa vào vận hành 2 công trình lưới điện 110kV và 97 công trình lưới điện trung, hạ thế với tổng vốn đầu tư hơn 1,1 ngàn tỷ đồng; tiết kiệm điện đạt 1,5% so với kế hoạch điện thương phẩm năm 2021; thu nhập bình quân hơn 18 triệu đồng/người/tháng, tăng 7% so với năm 2020. Công ty kiến nghị UBND tỉnh bố trí nguồn vốn ngân sách hoặc nguồn vốn vay ưu đãi để ngầm hóa hệ thống lưới điện đô thị.

Lãnh đạo Tổng công ty điện lực miền Nam tặng quà và chúc tết lãnh đạo tỉnh
Lãnh đạo Tổng công ty điện lực miền Nam tặng quà và chúc tết lãnh đạo tỉnh

Đến dự và phát biểu tại hội nghị, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng đề nghị trong năm 2021, PC Đồng Nai tiếp tục duy trì nhiệm vụ đảm bảo cung ứng điện đầy đủ, an toàn cho phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; có kế hoạch đầu tư các công trình, dự án đáp ứng yêu cầu sản xuất công nghiệp tại các khu công nghiệp mới; phối hợp với các sở, ngành của tỉnh thực hiện di dời lưới điện phục vụ các công trình, dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh; ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất nhằm nâng cao hiệu quả, giảm sự cố và tổn thất điện. Liên quan đến kiến nghị của công ty, tỉnh đã có chỉ đạo đưa kinh phí ngầm hóa lưới điện vào kinh phí giải phóng mặt bằng, di dời công trình lưới điện để phục vụ xây dựng các công trình hạ tầng.

Dịp này, UBND tỉnh Đồng Nai và Tổng công ty điện lực miền Nam khen thưởng nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm.

Hoàng Lộc

Tin xem nhiều