Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhiều hoạt động chăm lo Tết cho người nghèo

06:01, 24/01/2021

(ĐN) – Sáng 23-1, tại Nhà văn hóa dân tộc xã Lâm San (H.Cẩm Mỹ), Hội LHTN tỉnh tổ chức chương trình Xuân tình nguyện – Tết sẻ chia năm 2021.

(ĐN) – Sáng 23-1, tại Nhà văn hóa dân tộc xã Lâm San (H.Cẩm Mỹ), Hội LHTN tỉnh tổ chức chương trình Xuân tình nguyện – Tết sẻ chia năm 2021.

Chị Nguyễn Thanh Hiền, Phó bí thư phụ trách Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh tặng quà cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn (Ảnh: Tỉnh đoàn cung cấp)
Chị Nguyễn Thanh Hiền, Phó bí thư phụ trách Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh tặng quà cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn (Ảnh: Tỉnh đoàn cung cấp)

Trong chương trình, Tỉnh đoàn, Hội LHTN và các đơn vị đồng hành (gồm: Đoàn TNCS.HCM Cục thuế tỉnh Đồng Nai, Đoàn TNCS.HCM Sở Tài chính, Công ty TNHH kế toán, kiểm toán Nhân tài Việt) trao tặng công trình thắp sáng 500m đường giao thông nông thôn bằng đèn năng lượng mặt trời tại tuyến đường Tổ 13, ấp 4, xã Lâm San; vận động trao tặng 5 thẻ bảo hiểm y tế cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn. CLB Xe bán tải địa hình tỉnh Đồng Nai đã trao 5 xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, 50 phần quà tết cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Bên cạnh đó, Hội LHTN tỉnh cũng đã vận động Công ty cổ phần chăn nuôi CP Việt Nam, Công ty TNHH thương mại dịch vụ siêu thị Co.op Mark Biên Hòa tặng hàng chục phần quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn. Dịp này, UBND xã Lâm San cùng dành tặng 60 phần quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Sau lễ khai mạc, Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh (thuộc Hội LHTN tỉnh) đã tiến hành khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc; cắt tóc miễn phí, tặng quà cho người dân trên địa bàn xã Lâm San. Công ty TNHH thương mại dịch vụ siêu thị Co.op Mark Biên Hòa tổ chức bán các mặt hàng tết bình ổn giá cho người dân.

* Cùng ngày, Công đoàn cơ sở Ngân hàng chính sách xã hội chi nhánh tỉnh Đồng Nai đã tổ chức trao tặng 90 phần quà cho 90 hộ nghèo và cận nghèo tại 3 huyện: Tân Phú, Định Quán và Thống Nhất nhân dịp đón xuân mới Tân Sửu năm 2021.

Lãnh đạo ngân hàng chính sách tỉnh tặng quà cho các hộ nghèo và cận nghèo
Lãnh đạo ngân hàng chính sách xã hội tỉnh tặng quà cho các hộ nghèo và cận nghèo (Ảnh: C.Nghĩa)

Theo đó, mỗi hộ được ngân hàng tặng 1 phần quà Tết trị giá 1 triệu đồng. Đây là những hộ gia đình đang được Ngân hàng chính sách xã hội tỉnh hỗ trợ vay vốn với nhiều chương trình khác nhau, là động lực cho các hộ tiếp tục vươn lên thoát nghèo bền vững.

Theo Ngân hàng chính sách xã hội tỉnh, năm 2020 doanh số cho vay tại Đồng Nai đạt hơn 1 ngàn tỷ đồng với gần 38 ngàn lượt hộ vay. So với năm 2019, số tiền cho vay và số hộ vay tăng lần lượt 17,4% và 6,7%. Tình hình nợ quá hạn trong toàn hệ thống là 6,5 tỷ đồng, chiếm tỷ lệ 0,2%, giảm 0,02% so với cuối năm 2019.

Trong 15 chương trình tín dụng chính sách, chương trình vay vốn hỗ trợ tạo việc làm chiếm số lượng lớn nhất với hơn 12 ngàn hộ vay, số tiền cho vay là trên 460 tỷ đồng. Tiếp đến là cho vay chương trình nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn là trên 388 tỷ đồng với trên 19,6 ngàn hộ vay. Bên cạnh đó còn có 3 ngàn hộ nghèo, hộ cận nghèo và hộ mới thoát nghèo được vay với tổng số tiền 119 tỷ đồng. 

Nga Sơn - Công Nghĩa

 

 

 

Tin xem nhiều