Báo Đồng Nai điện tử
En

Lãnh đạo tỉnh thăm và chúc tết các tổ chức, cơ quan, đơn vị

03:01, 19/01/2021

(ĐN) - Sáng 19-1-2021, Đoàn công tác của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã đến thăm và chúc tết các cơ quan, đơn vị trong và ngoài tỉnh...

(ĐN) - Sáng 19-1, Đoàn công tác của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã đến thăm và chúc tết các cơ quan, đơn vị trong và ngoài tỉnh...

* Đoàn công tác của Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh do Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn làm trưởng đoàn đã đến thăm và chúc tết một số tổ chức tôn giáo trên địa bàn tỉnh vào sáng 19-1.

Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn và lãnh đạo tỉnh đến thăm và chúc Tết Tòa giám mục Xuân Lộc. Ảnh: Huy Anh
Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn và lãnh đạo tỉnh đến thăm và chúc Tết Tòa giám mục Xuân Lộc. Ảnh: Huy Anh

Theo đó, đoàn đã đến thăm Tòa giám mục Xuân Lộc (TP.Long Khánh), Ủy ban Đoàn kết Công giáo tỉnh (P.Tân Biên, TP. Biên Hòa) và Ban trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh (TP.Biên Hòa). Tại các nơi đến thăm, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn đã ân cần gửi thăm hỏi, chúc tết mạnh khỏe, hạnh  phúc tới đồng bào các tôn giáo trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Hồ Thanh Sơn cho rằng, năm 2020, dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, nhất là trước tác động của dịch Covid-19, song với sự nỗ lực của toàn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, tỉnh Đồng Nai vẫn gặt hái được nhiều kết quả tích cực. Trong những kết quả đó, có sự đóng góp rất lớn của đồng bào các tôn giáo trên địa bàn tỉnh, nhất là việc là động viên bà con giáo dân, phật tử tích cực thi đua lao động, chăm lo, cải thiện đời sống; tích cực huy động các nguồn lực để đóng góp vào công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 và tích cực ủng hộ cho đồng bào miền Trung bị lũ lụt.

Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn đến thăm và tặng quà Ủy ban Đoàn kết Công giáo tỉnh. Ảnh: Huy Anh
Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn đến thăm và tặng quà Ủy ban Đoàn kết Công giáo tỉnh. Ảnh: Huy Anh

Đồng chí Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy nhấn mạnh, năm 2021 là năm đầu tiên thực hiện nghị quyết Đảng bộ tỉnh khóa XI, nhiệm kỳ 2021-2025. Đây cũng là năm tỉnh có thêm nhiều điều kiện thuận lợi trong phát triển khi mà dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành, cùng nhiều trục giao thông chính nối liền giữa miền Đông Nam bộ và miền Tây, các đường vành đai đã tiến hành khởi công...

Tuy nhiên, bên cạnh đó, Đồng Nai cũng còn không ít những khó khăn, thách thức phải đối mặt. Trong đó, dự báo năm 2021, tình hình dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp trên thế giới, có tác động không nhỏ đến tình hình sản xuất, thu hút đầu tư của Việt Nam, trong đó có Đồng Nai… Dù vậy, với quyết tâm không ngừng nỗ lực phát triển vươn lên, trong năm 2021, tỉnh đã đề ra mức tăng trưởng trên 8%.

Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn và lãnh đạo tỉnh đến thăm và chúc Tết Ban trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh . Ảnh: Huy Anh
Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn và lãnh đạo tỉnh đến thăm và chúc Tết Ban trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh. Ảnh: Huy Anh

Để thực hiện được mục tiêu đó, đòi hỏi toàn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh phải quyết tâm và nỗ lực. Đồng chí Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy mong muốn các tôn giáo sẽ tiếp tục đoàn kết, đồng hành, tích cực vận động, động viên bà con giáo dân, phật tử tích cực thi đua lao động sản xuất làm giàu cho mình và đóng góp cho sự phát triển chung của tỉnh.

Riêng Phật giáo Đồng Nai, trong năm 2021, còn có nhiệm vụ hết sức đặc biệt, đó là tổ chức Đại hội đại biểu Giáo hội Phật giáo các cấp. Đồng chí Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy mong muốn Ban trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh sẽ tiếp tục lãnh đạo thực hiện tốt nhiệm vụ phật sự của mình để xây dựng Giáo hội Phật giáo Việt Nam ngày càng phát triển vững mạnh.

Tại buổi gặp mặt, đại diện các tổ chức tôn giáo cũng đã bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc trước sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh; đồng thời cho biết sẽ luôn đồng hành cùng Đảng bộ, chính quyền và các tầng lớp nhân dân toàn tỉnh thực hiện thành công các chỉ tiêu, nhiệm vụ mà tỉnh đã đề ra.

Đoàn chúc Tết Hội đồng trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo (GHPG) Việt Nam tại TP.Hồ Chí Minh
Đoàn chúc Tết Hội đồng trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo (GHPG) Việt Nam tại TP.Hồ Chí Minh. Ảnh: Ng. Hà

* Cùng ngày, đoàn công tác của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh do đồng chí Quản Minh Cường, Phó bí thư Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết các đơn vị quân đội và Hội đồng trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo (GHPG) Việt Nam tại TP.Hồ Chí Minh.

Theo đó, đoàn đã đến thăm, chúc Tết: Bộ Tư lệnh Quân khu 7 (đóng tại TP.Hồ Chí Minh); Bộ Tư lệnh Quân đoàn 4 (đóng tại tỉnh Bình Dương); các sư đoàn: Không quân 370 và Phòng không 367 (Quân chủng Phòng không không quân) đóng tại TP.Hồ Chí Minh; Cục 12 (Bộ Quốc phòng) tại TP.Hồ Chí Minh và Hội đồng trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo (GHPG) Việt Nam tại TP.Hồ Chí Minh.

Đoàn chúc Tết tại Bộ Tư lệnh Quân đoàn 4
Đoàn chúc Tết tại Bộ Tư lệnh Quân đoàn 4. Ảnh: Ng Hà

Năm 2020, dù ảnh hưởng không nhỏ từ đại dịch Covid-19, các đơn vị quân đội của Bộ và Quân khu đều hoàn thành tốt và xuất sắc nhiệm vụ kép, vừa duy trì trực, huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu cao, vừa phòng, chống dịch hiệu quả, tham gia tốt các đợt cách ly công dân trở về từ nước ngoài; quyết tâm không để dịch lây lan vào quân đội.

Bên cạnh đó, công tác chuẩn bị chăm lo Tết cho cán bộ, chiến sĩ đến thời điểm này đều được đảm bảo tốt theo đúng quy định của Bộ Quốc phòng. Các đơn vị tăng cường nghiêm túc công tác trực sẵn sàng chiến đấu, đảm bảo an toàn cho đại hội Đảng toàn quốc lần XIII, bảo đảm cho nhân dân vui Xuân, đón Tết.

 Đoàn chúc Tết tại Sư đoàn Không quân 370
Đoàn chúc Tết tại Sư đoàn Không quân 370. Ảnh: Ng Hà

Thay mặt đoàn công tác, đồng chí Quản Minh Cường tặng quà, chúc Tết và mong muốn Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân khu 7; Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân đoàn 4 và các đơn vị đoàn đến tiếp tục duy trì nghiêm công tác trực sẵn sàng chiến đấu, góp phần đảm bảo an toàn tuyệt đối cho đại hội Đảng toàn quốc lần XIII. Đồng thời, làm tốt công tác chăm lo cho cán bộ, chiến sĩ, nhân dân và đồng bào Phật tử đón Xuân vui tươi, an toàn, tiết kiệm và không quên nhiệm vụ.

* Sáng 19-1, đoàn công tác của tỉnh do Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng dẫn đầu đã đến thăm và chúc tết cán bộ, chiến sĩ Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân và Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển Vùng 3 đóng tại TP.Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu). Cùng tham gia đoàn công tác có Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Trần Trung Nhân; Phó chủ tịch thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bùi Quang Huy và Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đại tá Huỳnh Thanh Liêm.

Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũngvà đoàn công tác xuống thăm các tàu chiến đấu của Bộ tư lệnh Vùng 2 Hải quân
Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũngvà đoàn công tác xuống thăm các tàu chiến đấu của Bộ tư lệnh Vùng 2 Hải quân. Ảnh: Công Nghĩa

Nhân dịp đón Xuân Tân Sửu, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng đã gửi lời chúc mừng đến tập thể cán bộ, chiến sĩ các đơn vị, đồng thời bày tỏ lòng biết ơn trước sự hy sinh thầm lặng của cán bộ, chiến sĩ các đơn vị đang ngày đêm làm nhiệm vụ bảo vệ biển và hải đảo của đất nước. Chủ tịch UBND tỉnh gửi lời chúc đến toàn thể cán bộ, chiến sĩ của các đơn vị vui xuân mới, đồng thời luôn quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước, Quân đội và Nhân dân trao gửi.

Đoàn công tác của tỉnh đến thăm và tặng quà Cảnh sát biển Vùng 3
Đoàn công tác của tỉnh đến thăm và tặng quà Cảnh sát biển Vùng 3. Ảnh: Công Nghĩa

Trao đổi với lãnh đạo Vùng 2 Hải quân, đơn vị đang cùng đóng quân tại TP.Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) và H.Nhơn Trạch (tỉnh Đồng Nai) về các kiến nghị của Bộ Tư lệnh vùng 2 trong việc giải quyết thủ tục đất đai để đơn vị xây dựng cơ sở vật chất phục vụ huấn luyện và xây dựng nhà công vụ phục vụ cán bộ, chiến sĩ của đơn vị, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng đề nghị đơn vị liên hệ và trao đổi với các sở, ngành liên quan của tỉnh để thống nhất hướng giải quyết, từ đó tỉnh có hướng hoàn thiện quy hoạch sử dụng đất của tỉnh.

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng và đoàn công tác của tỉnh đã đến tham quan các tàu chiến đấu của Bộ Tư lệnh vùng 2 Hải quân đang trực sẵn sàng chiến đấu tại cầu cảng của đơn vị.

Hồ Thảo - Nguyệt Hà - Công Nghĩa

 

Tin xem nhiều