Báo Đồng Nai điện tử
En

Làm nhục người khác lãnh án 1 năm tù giam

04:01, 07/01/2021

(ĐN) - Sáng 7-1, Tòa án nhân dân H.Trảng Bom đưa ra xét xử đối với bị cáo Nguyễn Văn Nhanh về tội "Làm nhục người khác". Phiên tòa đã thu hút đông đảo người dân địa phương tới tham dự

 

(ĐN) - Sáng 7-1, Tòa án nhân dân H.Trảng Bom đưa ra xét xử đối với bị cáo Nguyễn Văn Nhanh về tội "Làm nhục người khác". Phiên tòa đã thu hút đông đảo người dân địa phương tới tham dự

Chú thích ảnh: Bị cáo Nguyễn Văn Nhanh tại phiên toà
Chú thích ảnh: Bị cáo Nguyễn Văn Nhanh tại phiên toà

Theo cáo trạng, Nguyễn Văn Nhanh 28 tuổi, ngụ xã Bàu Hàm, H.Trảng Bom trong quá trình sinh sống tại địa phương cho rằng việc UBND H. Trảng Bom thực hiện phương án đo đạc, cắm mốc công trình thủy lợi khu vực Hồ Suối Đầm là để khai thác trái phép tài nguyên thiên nhiên và lấy đất của dân đang canh tác trong khu vực. Nhằm cản trở việc thi công công trình và việc xử lý những sai phạm về xây dựng, sử dụng đất đai khu vực Hồ Suối Đầm của chính quyền các cấp, bôi nhọ hạ thấp uy tín, nhân phẩm của lãnh đạo, cá nhân liên quan trong việc giải quyết, thi công công trình, Nhanh thường xuyên sử dụng 2 tài khoản Facebook gồm “Hồ Bàu Hàm”, “Người Bàu Hàm” để đăng tải, chia sẻ những thông tin về quá trình làm việc của các đoàn công tác liên quan nhằm thu hút sự chú ý của nhiều người và hướng lái dư luận. Trong đó, ngày 18-5 và 8-6-2020, Nhanh livestream và sử dụng những từ ngữ xúc phạm, miệt thị, chửi rủa đối với bà Vũ Thị Minh Châu, Chủ tịch UBND H. Trảng Bom và bà Lương Thị Lan, Phó chủ tịch UBND huyện.

 Sau đó, bà Châu và bà Lan đã gửi đơn tố cáo Nhanh xúc phạm nghiêm trọng tới nhân phẩm, danh dự đến Công an H.Trảng Bom. Sau khi tiếp nhận đơn tố cáo Cơ quan cảnh sát điều tra Công an H. Trảng Bom đã trưng cầu giám định tại Sở Thông tin - truyền thông tỉnh Đồng Nai đối với 2 clip do Nhanh đăng tải. Sở Thông tin - truyền thông tỉnh Đồng Nai đã có kết quả giám định tư pháp, kết luận 2 đoạn clip có một số nội dung liên quan đến bà Vũ Thị Minh Châu và bà Lương Thị Lan. Đồng thời, khẳng định những nội dung trên vi phạm điểm b, khoản 3, khoản 5, điều 16, chương III, Luật An ninh mạng năm 2018; và điểm d, khoản 1, điều 5, Nghị định 72/2013 về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ internet và thông tin trên mạng.

Tại phiên tòa, bị cáo Nguyễn Văn Nhanh khai nhận đã thực hiện hành vi phạm tội đúng như nội dung bản cáo trạng đã truy tố, phù hợp với các tài liệu điều tra có trong hồ sơ vụ án.

Sau khi xem xét, cân nhắc tính chất và mức độ nguy hiểm cho xã hội của hành vi phạm tội, nhân thân của bị cáo, các tình tiết giảm nhẹ và tăng nặng trách nhiệm hình sự đối với bị cáo, Hội đồng xét xử đã quyết định: Tuyên án bị cáo Nguyễn Văn Nhanh 1 năm tù giam về tội "làm nhục người khác" theo quy định tại khoản 2, điều 155 Bộ luật Hình sự.

Phan Trí

Tin xem nhiều