Báo Đồng Nai điện tử
En

Kiểm soát chặt thị trường dịp tết Nguyên đán 2021

05:01, 25/01/2021

(ĐN) - Ngày 25-1, Cục Quản lý thị trường (QLTT) Đồng Nai đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm 2021.

 

(ĐN) - Ngày 25-1, Cục Quản lý thị trường (QLTT) Đồng Nai đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm 2021.

Phó tổng cục trưởng Cục QLTT Nguyễn Thanh Bình trao giấy khen của Cục QLTT Đồng Nai cho các tập thể có nhiều hoạt động nổi bật trong năm 2020.
Phó tổng cục trưởng Tổng cục QLTT Nguyễn Thanh Bình trao giấy khen của Cục QLTT Đồng Nai cho các tập thể có nhiều hoạt động nổi bật trong năm 2020.

Theo Cục QLTT Đồng Nai, năm 2020 là một năm mà kinh tế gặp nhiều khó khăn do đại dịch Covid-19 song hàng hoá trên thị trường tỉnh vẫn phong phú, không có hiện tượng đầu cơ, găm hàng, không khan hiếm hàng hoá. Để đảm bảo thị trường phát triển ổn định, đúng luật, trong năm, đơn vị đã phát hiện, xử lý 1.397 vụ vi phạm với tổng số tiền thu phạt hơn 6,3 tỷ đồng, tịch thu 448 vụ với hơn 71 ngàn sản phẩm hàng hoá vi phạm. Trong đó, các lỗi vi phạm chủ yếu là hàng giả (giả mạo nhãn hiệu, xâm phạm quyền) 217 vụ; vi phạm về nhãn hàng hoá 536 vụ; hàng hoá không rõ nguồn gốc xuất xứ 162 vụ…

Tuy vậy, hạn chế trong năm của công tác QLTT là chưa phát hiện được đường dây, ổ nhóm buôn lậu, sản xuất hàng giả có quy mô lớn. Số vụ kiểm tra, xử lý liên quan đến hàng lậu, hàng giả, hàng cấm chỉ chiếm dưới 20% tổng số vụ kiểm tra. Năm 2021, ngoài công tác kiểm tra thường xuyên, Cục QLTT tỉnh sẽ đẩy mạnh chống buôn lậu, hàng cấm, hàng giả và gian lận thương mại. Trước mắt, phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện tốt chương trình bình ổn giá và phục vụ Tết Nguyên đán 2021. Tăng cường kiểm tra các mặt hàng kinh doanh có điều kiện như thuốc lá, xăng dầu, gas, hoá chất và hàng vật tư nông nghiệp như phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, thuốc thú y… 

Phát biểu tại buổi tổng kết, ông Nguyễn Thanh Bình, Phó tổng cục trưởng Tổng cục QLTT (Bộ Công thương) đề nghị cần quyết liệt hơn nữa trong chống buôn lậu, hàng giả vì Đồng Nai là địa phương cửa ngõ của cả khu vực miền Nam. Theo đó, phối hợp chặt chẽ với các địa phương lân cận để kiểm soát, nhất là kiểm tra, phát hiện những kho bãi chưa hàng hoá vi phạm. Tập trung thực hiện kiểm tra các mặt hàng thiết yếu trước, trong và sau tết. Đồng thời, xây dựng cán bộ quản lý thị trường đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ, chấn chỉnh kịp thời những hành vi sai phạm, biểu dương các cá nhân, tập thể hoạt động tốt.

Vương Thế

Tin xem nhiều