Báo Đồng Nai điện tử
En

Đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng để phòng dịch Covid-19

04:01, 22/01/2021

(ĐN)- Sáng 22-1, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thái Bảo chủ trì cuộc họp với các sở, ngành, địa phương về phòng, chống dịch Covid-19,...

(ĐN)- Sáng 22-1, Ủy viên Ban TVTU, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thái Bảo chủ trì cuộc họp với các sở, ngành, địa phương trong tỉnh về phòng, chống dịch Covid-19, đặc biệt là công tác quản lý nhập cảnh và thành lập, quản lý các khu cách ly.

(ĐN)- Sáng 22-1, Ủy viên Ban TVTU, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thái Bảo chủ trì cuộc họp với các sở, ngành, địa phương trong tỉnh về phòng, chống dịch Covid-19, đặc biệt là công tác quản lý nhập cảnh và thành lập, quản lý các khu cách ly.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Thái Bảo phát biểu kết luận tại cuộc họp

Sau khi lắng nghe ý kiến của đại diện các sở, ngành, địa phương, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thái Bảo đề nghị Sở Ngoại vụ tham mưu cho UBND tỉnh để có văn bản kiến nghị với Bộ Ngoại giao sớm cung cấp những thông tin cần thiết để chủ động trong công tác tiếp nhận, cách ly các đối tượng nhập cảnh trên địa bàn.

Cũng theo Phó chủ tịch UBND tỉnh, những ngày cận kề Tết Nguyên đán 2021, dự báo các đối tượng ở nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam qua đường mòn, lối mở rồi trà trộn vào khu dân cư sẽ có nhiều. Lãnh đạo tỉnh chỉ đạo UBND các huyện, thành phố, lực lượng công an, quân sự nắm chắc địa bàn, chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn quản lý chặt các đối tượng trên địa bàn; đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng để sớm phát hiện những người lạ mặt về từ nước ngoài đang cư trú trên địa bàn để có biện pháp xử lý, tránh để dịch bệnh xâm nhập vào cộng đồng dân cư từ những người nhập cảnh trái phép.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Thái Bảo cho biết, dịp Tết Nguyên đán 2021, tỉnh có chủ trương bắn pháo hoa chào năm mới ở một điểm tại TP.Biên Hòa. Vì thế, Bộ Chỉ huy quân sự, Công an tỉnh và các đơn vị liên quan phải tính toán, đảm bảo địa điểm bắn pháo hoa để vừa tạo không khí vui xuân cho người dân, vừa phải đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh. Sở VH-TTDL có trách nhiệm chỉ đạo các địa điểm vui chơi, giải trí tăng cường tuyên truyền để người dân nâng cao ý thức cảnh giác trong phòng, chống dịch bệnh. Tất cả nhằm hướng tới một cái Tết an lành, vui tươi.

Theo báo cáo của Sở Y tế, tính đến nay, toàn tỉnh có 7 trường hợp nhiễm Covid-19, đều đã được điều trị khỏi. Từ đầu dịch đến nay, ngành Y tế đã cách ly, giám sát tổng cộng hơn 14,1 ngàn trường hợp. Trong đó, cách ly tại nhà, nơi lưu trú hơn 9,4 ngàn người và cách ly tập trung hơn 4,6 ngàn người. Hiện tại, có 832 trường hợp đang được cách ly tập trung tại các cơ sở cách ly tập trung của tỉnh, 5 trường hợp cách ly tại nhà, nơi lưu trú.

Tình hình dịch bệnh Covid-19 hiện đang được kiểm soát tốt trên địa bàn tỉnh. Các đối tượng nhập cảnh, chuyên gia người nước ngoài được cách ly y tế tập trung và được quản lý, giám sát chặt chẽ sau cách ly theo đúng quy định. Lực lượng chức năng làm nhiệm vụ, đặc biệt là lực lượng y tế, công an, quân đội đã làm rất tốt nhiệm vụ trong thời gian qua.

Bên cạnh những thuận lợi, công tác cách ly y tế còn gặp một số hạn chế như: số cơ sở lưu trú du lịch đăng ký làm nơi cách ly tập trung còn ít; chưa có cơ sở lưu trú du lịch chất lượng cao, chưa đáp ứng được nhu cầu của các chuyên gia; việc xử lý chất thải rắn y tế, chất thải nguy hại từ các cơ sở cách ly tập trung và tại các bệnh viện, cơ sở y tế gặp khó khăn.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều